อีกแล้ว! เด็ก 10 ขวบตกท่อเจ็บหนัก เหล็กเสียบขาเลือดอาบ จนเห็นกระดูก

7 พ.ค. 67

 

อีกแล้ว! เด็ก 10 ขวบตกท่อระบายน้ำเจ็บหนัก เหล็กเสียบขาเลือดอาบ จนเห็นกระดูก ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมฝาท่อระบายน้ำด่วน 

วันที่ 7 พ.ค. 67 ศูนย์วิทยุกู้ชีพเทศบาลนครรังสิต ได้รับแจ้งว่า มีเด็กชายขาติดท่อระบายน้ำ เหตุเกิดบริเวณภายในหมู่บ้านชุมชนรัตนโกสินทร์ 200 ปีรังสิต ปทุมธานี 12 ซอย 20 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 

หลังรับแจ้งได้เดินทางไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบเด็กชายสวมเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้น ร้องด้วยความเจ็บปวดโอดโอย ขาด้านซ้ายมีแผลฉกรรจ์ ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยเหลือ นำเด็กขึ้นมาก่อนหน้านี้ที่ขาซ้ายไปติดอยู่ในท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบมีบาดแผลฉีกขาดเหวอะหวะใต้เข่าจนเห็นกระดูก และได้ทำการใช้ผ้าปิดเเผล ซึ่งเลือดได้ไหลออกจำนวนมาก 

ทราบชื่อต่อมา ด.ช.วิภูษิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 10 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครรังสิต นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบางปะกอกรังสิต  2 เพื่อทำการรักษา จากการตรวจสอบท่อระบายน้ำทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการใช้ปูนปิดทับเป็นที่เรียบร้อย 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินตรวจสอบ พบว่า ยังมีฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุด และใช้ไม้หน้าสามวางบนแผ่นเหล็ก ซึ่งเป็นตะแกรงมีสนิมขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

จากการสอบถาม นางชัชชญา ขยันการ อายุ 76 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตอนนั้นเด็กกำลังเล่นเตะบอลกันอยู่ประมาณ 3-4 คน และได้บอกเด็กๆ ว่าเล่นกันดีๆ นะระวังท่อระบายน้ำด้วย เพราะมันทำชำรุดอยู่ สักพักนึงก็ได้เดินเข้าไปหลังบ้าน แต่ได้ยินเสียงคนร้อง ก็ได้วิ่งเข้าไปดู พบว่าขาเด็กได้ตกฝาท่อระบายน้ำ แต่เด็กไม่ได้ตกไปทั้งตัว ขาส่วนหนึ่งก็เข้าไปลึกเหมือนกัน มีพ่อของเด็กเข้ามาดูลูกชายที่ได้รับบาดเจ็บด้วย อายุประมาณ 10 ขวบ 

ส่วนตอนนี้ทราบมาว่าเด็กนั้นอยู่ที่โรงพยาบาลบางปะกอกรังสิต 2 ฝาที่ชำรุดตอนนี้ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขก็มีอยู่ แต่ก็ไม่ได้เดินดูว่ามีเยอะหรือไม่ ที่ผ่านมาก็เคยแจ้งแต่ก็ยังไม่รับการแก้ไขเท่าไหร่ ส่วนที่เหลือก็ได้รับคำตอบว่าต้องรออีก 7 วัน เนื่องจากต้องไปหล่อไปทำ เพราะของมันหมด เบื้องต้นก็ต้องเอาไม้เอากระถางอะไรไปขวางไว้ แต่ความรู้สึกตอนนี้ถามว่า 7 วันนั้นนานไปไหม ก็คิดว่ามันนานไป ก็อยากจะเร่งรัดให้ทำไวๆ เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ ภายในชุมชน 

ด้าน ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศบาลนครรังสิต กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวเด็กชายได้รับบาดเจ็บขาไปติดท่อระบายน้ำ ได้สั่งการหน่วยซ่อมบำรุงทางเทศบาลนครรังสิตได้ทำการใช้ปูนหล่อปิด และยางมะตอยราดปิดทับ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำอีก ส่วนที่เหลือที่ชำรุดเล็กน้อยก็จะทำการเร่งรัดแก้ไขให้ดีขึ้น ในขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะให้ความช่วยเหลือทางครอบครัวเต็มที่ ซึ่งทางนายกเทศบาลนครรังสิตไม่ได้นิ่งนอนใจ และก็จะได้ไปเยี่ยมน้องที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อพูดคุยกับพ่อแม่ของเด็กเยียวยาเบื้องต้นต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส