พบศพหญิงนิรนามโดดสะพานดับ ไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน

6 พ.ค. 67

พบศพแล้ว หญิงนิรนาม ปีนสะพานข้ามแม่น้ำน่านและกระโดดลงมา ยังไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน และยังไม่มีคนมาแจ้งความตามหาคนหาย

 

วันนี้ ( 6พ.ค.67) เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญูพิษณุโลก ใช้เรือท้องแบน ออกค้นหาผู้สูญหายในน้ำหลังกระโดดสะพานสูญหายเมื่อวานนี้ จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น.ได้รับแจ้งจากชาวแพว่า พบศพผู้สูญหายเมื่อวานนี้ติดอยู่บริเวณตอไม้ ต้นยางขนาดใหญ่ ริมแม่น้ำน่านฝั่งตะวันตก หมู่ 10 ตำบลวัดจันทร์ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากแม่น้ำเพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก และแพทย์เวร เก็บรวบรวมพยานหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ และติดตามหาเบาะแสว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหน

นายยอด แป้นภูมี ชาวเรือนแพ ผู้ที่พบศพแล้วให้ผู้ใหญ่บ้านได้รับทราบ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนเองออกมาวางข่าย เมื่อตอน 9 โมงเช้า ตอนแรกก็มองเห็นอะไรบางอย่างติดอยู่กับตอไม้อยู่ แต่ยังไม่ได้เข้าไปดู เพราะไม่แน่ใจ่วาเป็นคนหรือไม่ เนื่องจากมองเห็นว่าเป็นผ้าคลุมอยู่ จนกระทั่งเก็บข่ายกลับเข้ามาที่เรือนแพ จึงตัดสินใจเข้าไปดู จนพบว่าเป็นคนเพราะเห็นเส้นผมและใบหู ซึ่งบริเวณนี้ตามปกติกระแสน้ำจะไหลแรง และเมื่อวานนี้ มีกู้ภัยมาค้นหาบริเวณนี้แล้วแต่ไม่พบผู้สูญหาย

1714983875887

สอดคล้องกับคำบอกเล่าของ นายปฐมพงศ์ มีหมัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ได้มาค้นหาบริเวณตอไม้นี้แล้วและยังได้ค้นหาเลยจากจุดนี้ไปอีกประมา ครึ่งกิโลเมตร แต่ก็ไม่พบ คาดว่าร่างน่าจะถูกกระแสน้ำพัดมาภายหลัง ลักษณะท้องน้ำบริเวณนี้ จะมีตอไม้เป็นช่วงๆ และเป็นหาดทรายพื้นเรียบ การค้นหาเมื่อวานนี้ ค่อนข้างยากพอสมควรเพราะกระแสน้ำค่อนข้างรุนแรงมากๆ และเปลี่ยนทิศทางตลอดเวลา

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลจากเจ้าพนักงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ระบุว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหน เพราะไม่มีเอกสารหลักฐานประจำตัวในศพ รวมถึงทรัพย์สินอย่างอื่น และยังไม่มีผู้มาติดต่อแจ้งความติดตามคนหายที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกและใกล้เคียง วันนี้จึงให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก นำร่างส่งให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล ก่อนรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส