พ่อค้าเซ็ง! สาวสวยหน้าตาดีโกงเงินค่าลาบ 200 บาท ยังรอกลับมาจ่าย

6 พ.ค. 67

พ่อค้าสุดเซ็ง! ลูกค้าโกงค่าลาบ 200 บาท อ้างเน็ตสแกนไม่ได้ ขอไปกดเงินสด เชื่อใจเพราะเป็นคนสวย สุดท้ายขับรถเผ่นหนีต่อหน้า

 

วันที่ 6 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของร้านอาหารอีสานชื่อ”ลาบร้อยเอ็ด” ในตัวอำเภอบ้านด่าน ตั้งอยู่ริมถนนสายบุรีรัมย์-สตึก ว่าถูกคนโกงค่าลาบ 200 บาท และอยากจะแจ้งเตือนพ่อค้าด้วยกันว่าทุกวันนี้กลโกงมีหลายรูปแบบ

นายสน ตาเมือง อายุ 62 ปีเจ้าของร้าน เล่าว่า ช่วงเช้าวานนี้(5พ.ค.67)ซึ่งเป็นเวลาเริ่มเปิดร้าน มีรถกระบะขับมาจอดหน้าร้านลักษณะ ก่อนจะมีหญิงสาวสวย อายุประมาณ 30-35 ปี เดินลงมาสั่งลาบเนื้อ 1 ถุง 80 บาท ต้มเนื้อ 1 ถุง 80 บาท และข้าวเหนียว 4 ถุง รวมทั้งหมด 200 บาท

หลังจากทำอาหารเสร็จ ลูกค้าคนดังกล่าว ถามหาที่สแกนจ่ายตนเองก็ชี้จุดสแกน แต่ลูกค้าบอกว่าเน็ตไม่มี พร้อมกับยกโทรศัพท์ให้ดูการสแกนไม่ผ่าน บอกว่าจะเดินไปกดเงินสดให้ ตนก็ไม่ว่าอะไร พอหันไปอีกทีพบว่า รถกระบะหายไปแล้ว

นายสน ยอมรับว่าเสียใจเพราะเพิ่งเปิดบิลแรก 200 บาท มีความหมายสำหรับคนค้าขาย เพราะเขาเอาไปทั้งต้นทุน และกำไรตอนนี้ยังหวังว่าสาวสวยคนนั้นจะย้อนเอาเงิน 200 บาทมาจ่ายเพราะอาจจะลืมก็ได้

และอยากจะแจ้งเตือนให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ให้รอบคอบมากกว่านี้ ลูกค้าบางรายแกล้งสแกน แต่ไม่ยืนยันแล้วไม่ได้รับเงิน เพราะเคยโดนมาแล้ว และก็อยากจะฝากถึงคนที่เคยทำแบบนี้ให้เลิกทำอยากให้เห็นใจคนหากินสุจริตด้วย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส