ชาย 60 เสี่ยงตายหยิบระเบิด 2 ลูกด้วยมือเปล่าออกจากที่ดินเอง

5 พ.ค. 67

ห้ามเลียนแบบ ชาย 60 ปี เสี่ยงตายหยิบระเบิด 2 ลูกด้วยมือเปล่า ออกจากที่ดินรอเจ้าหน้าที่มาพิสูจน์ ญาติๆผวาตามๆกัน

 

เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 5 พ.ค.2567 สถานีตำรวจลานสักได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีชาวบ้านพบลูกระเบิด 2 ลูกพร้อมใช้งาน พื้นที่หมู่ 5 บ้านกาลอดบ่วง ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ สภ.ลานสักให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บริเวณเป็นพื้นที่ของชาวบ้านติดถนน พบลูกระเบิดเอ็ม 67 สภาพใหม่และลูกระเบิดอีก 1 ลูก เบื้องต้นคาดว่า K400 ลักษณะมีรอยพันผ้าเทปอยู่ที่สลักหัวระระเบิดไว้ถูกซีนไว้อย่างดี ซุกซ่อนอยู่ในปี๊บขนมพร้อมใช้งาน

1714922443713

ขณะที่เจ้าหน้าที่ EOD ได้ลงมาตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าลูกระเบิดทั้ง 2 ลูกสามารถเคลื่อนย้ายได้ จึงนำลูกระเบิดทั้ง 2 ลูกไปตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมกับนำไปทำลายดังกล่าว

1714922526481

สอบถามผู้ที่ไปพบลูกระเบิดคนแรก ชื่อนายเกรียงศักดิ์ สินไพราช อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นญาติกับเจ้าของที่ดิน ได้เปิดเผยว่าขณะนั้นทางญาติได้ว่าจ้างรถแบ็คโฮให้มาขุดลอกสระในพื้นที่ จังหวะนั้นตนเองก็ได้มาช่วยถางหญ้าได้ไปพบปี๊บใบหนึ่ง ซุกซ่อนอะไรบางอย่าง ตอนแรกตนเองก็คิดว่าเป็นยาเสพติด แต่ไม่ใช้พบอีกทีว่าเป็นลูกระเบิด ตอนนั้นตนเองก็ตกใจ แต่ก็ขอเสี่ยงถือกระปิ๊บที่มีลูกระเบิดเคลื่อนย้ายที่ไปไว้อีกที่หนึ่ง เนื่องจากหวั่นว่ารถแบ็คโฮจะเหยียบเอาแล้วเกิดระเบิดขึ้นมา แต่ตอนนั้นตนเองก็เสี่ยงชีวิตเช่นกัน แต่ก็ต้องตัดสินใจยกปี๊บไปไว้ให้ไกลผู้คนแล้วประสานเจ้าหน้าที่ให้ลงมาตรวจสอบ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ