ลุยเอง ชาดา ไทยเศรษฐ์ แว้นมอเตอร์ไซค์ช่วยชาวบ้านถูกพายุซัดถล่ม

5 พ.ค. 67

ลุยเอง ชาดา ไทยเศรษฐ์ แว้นมอเตอร์ไซค์ ช่วยชาวบ้านตัดต้นไม้หลังถูกพายุซัดถล่ม 2 วันติดต่อกัน

 

ที่จังหวัดอุทัยธานีวันนี้ (5 พ.ค.2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่อำเภอห้วยคต และอำเภอบ้านไร่ ทำหน้าที่ สส.จังหวัดอุทัยธานี เขต 2 พร้อมกับนายเผด็จ นุ้ยปรี นายก อบจ.อุทัยธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายบ้านเรือนประชาชน พร้อมกับให้กำลังใจชาวบ้าน หลังจากเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

1714911005727

โดยได้ซ้อนรถจักรยานยนต์ของนายอนิรุตติ์ ชัยกูล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านไร่ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ พร้อมทั้งยังได้ช่วยเจ้าหน้าที่ตัดกิ่งไม้ที่โค่นล้มลงมาทับบ้านเรือนของชาวบ้านด้วย ก่อนพูดคุยหารือกับทางผู้นำในพื้นที่ เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ซึ่งพบว่าบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนไม่น้อย มีผู้อาศัยเป็นกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง

ทั้งนี้จากการรายงานข้อมูลของ ปภ.จังหวัดอุทัยธานี พบว่าเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ได้เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ อำเภอลานสัก และอำเภอห้วยคต รวม 14 ตำบล ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 181 หลังคาเรือน และในวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ได้เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ อำเภอทัพทัน และอำเภอเมืองอุทัยธานี รวม 10 ตำบล ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 230 หลังอีกด้วย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม