สมศักดิ์ ตรวจให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รพ.อุตรดิตถ์ หลังพายุฤดูร้อนซัดถล่ม

5 พ.ค. 67

สมศักดิ์พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รพ.อุตรดิตถ์ หลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนซัดถล่มได้รับความเสียหายยับเยิน

 

กรณีที่จังหวัดอุตรดิตถ์ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์วาตภัย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ในส่วนของโรงพยาบาลได้รับความเสียหาย 5 แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 7 แห่ง หนักสุดที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ตึก 100 ปี สธ.(กระทรวงสาธารณสุข)ที่ได้รับความเสียหายหนัก หอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย 2 ประตูอัตโนมัติกระจกแตก ฝ้าชำรุดตกลงมาบางส่วน ,หอผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง 2 หอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย 2 และหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง 2 กระจกหน้าต่างแตกและฝ้าชำรุดตกลงมาบางส่วน

1714909667200

นอกจากนี้ด้านหน้าตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน บริเวณจุดคัดกรอง แผงกั้นกระจกล้ม ฝ้าในห้องพักเจ้าหน้าที่ชำรุดตกลงมาบางส่วน ห้องส่องกล้อง หลังคาเปิดน้ำรั่ว ห้องปฏิบัติการ(LAB) ฝ้าชำรุดตกลงมาบางส่วนแ ละห้องไตเทียมฉุกเฉินกระจกแตก

1714909609482

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เพราะภายหลังเกิดเหตุโรงพยาบาลได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งทหาร กระทรวงมหาดไทย ทำให้สามารถแก้ไขเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนี้จะมีการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรีบทำการซ่อมแซมอาคาร โดยเฉพาะกระจกและหลังคา รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยโรงพยาบาลสามารถเปิดได้ตามปกติ แต่ก็มีความห่วงใยเหตุการณ์นี้เป็นพิเศษ จึงได้ติดตามอย่างใกล้ชิดและขอให้โรงพยาบาลเตรียมพร้อมรับมือ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับผู้ป่วยและพี่น้องประชาชนด้วย โดยจุดใดที่มีความเสี่ยง เช่นกระจก ก็ขอให้ตรวจสอบและเสริมความแข็งแรง ขอชื่นชมทีมแพทย์พยาบาลที่ตั้งใจช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยสุดชีวิตหลังเผชิญมรสุมพายุฤดูร้อน.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม