โจรยกเค้า 40 ล้าน เจ้าของบ้านพุ่งเป้าคนในแน่นอน

5 พ.ค. 67

โจรยกเค้า 40 ล้าน เจ้าของบ้านพุ่งเป้าคนในแน่นอน เพราะรู้ที่เก็บทรัพย์สินอย่างดี ตำรวจเชิญบุคคลเข้าข่ายต้องสงสัย 17 ราย สอบแล้ว

 

จากกรณีที่มีคนร้ายลงมือก่อเหตุลักทรัพย์สินมีค่า เงินสด ทองคำ สร้อยเพช รแหวนเพชร และ พระเครื่องมูล ค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท ภายในบ้านของนางวิรัลพัชร อายุ 68 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 พฤษภาคม2567 ที่ผ่านมา

ซึ่งในเวลาต่อมา พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนรุดเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐาน ลายนิ้วมือแฝง และเก็บคราบ DNA ภายในจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

โดยในเบื้องต้นผู้เสียหาย ได้พุ่งเป้าไปที่คนใกล้ชิด เนื่องจากรู้ข้อมูลช่องทางการเข้า-ออก ภายในบ้าน อีกทั้งยังรู้จุดที่เก็บทรัพย์สินเป็นอย่างดี และที่สำคัญระบบกล้องวงจรปิดภายในบ้านและจุดใกล้เคียงยังมาชำรุดอีก

โดยความคืบหน้าวันนี้ (5 พฤษภาคม 2567) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังบริเวณบ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้นพบว่ากล้องวงจรปิด จำนวน 1 6ตัว ที่ติดตั้งอยู่ภายในบ้านจุดเกิดเหตุได้ชำรุดมาประมาณ 1 ปีแล้ว จึงไม่สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุได้ อีกทั้งในละแวกใกล้เคียงก็ไม่มีกล้องวงจรปิด เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณริมถนนช่วงหัวโค้งพอดี ไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามแนวริมถนน โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนลงพื้นที่เข้าตรวจสอบอีกครั้ง และได้เก็บเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่ชำรุดไปทำการตรวจสอบอย่างละเอียด

1714895912372

พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่า การดำเนินการในทางคดี เราได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสายตรวจ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งทันที ทั้งได้มีการตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมพยานหลักฐานลายนิ้วมือแฝงเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยทางด้านผู้เสียหายเองก็ได้พุ่งเป้าผู้ต้องสงสัยเป็นบุคคลใกล้ชิด ซึ่งหลังจากนี้เราก็จะเชิญบุคคลที่เข้าข่ายเป็นผู้ต้องสงสัยจำนวน 17 ราย มาสอบถามเพื่อหาข้อมูลการเชื่อมโยงในคดี คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็วๆนี้

นางวิรัลพัช ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปีตนไม่ค่อยได้อยู่บ้านเดินทางไปกลับต่างประเทศเป็นประจำ คาดว่าผู้ก่อเหตุจะต้องเป็นคนในอย่างแน่นอน เพราะว่าการเข้าออกประตูหลังบ้านจะต้องใช้เทคนิคพิเศษเนื่องจากเป็นประตูเหล็ก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส