ส.ป.ก. ผลักดันสินค้าคุณภาพของเกษตรกร จำหน่ายสินค้า ณ ถนนราชดำเนินนอก

5 พ.ค. 67

ส.ป.ก. ผลักดันสินค้าคุณภาพของเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน จำหน่ายสินค้า ณ ส.ป.ก. ถนนราชดำเนินนอก

สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) มีภารกิจหลักในการจัดที่ดินเพื่อเกษตรกรรมให้แก่เกษตรกร ผู้ไร้ที่ดินทำกิน และสถาบันเกษตรกร ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเกษตรกร การพัฒนาพื้นที่ปฏิรูปที่ดิน และการบริหารเงินกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ส.ป.ก. ให้ความสำคัญกับข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดแนวทางการเปลี่ยน ส.ป.ก. 4-01 เป็นโฉนด รวมถึงนโยบายที่จะพัฒนาศูนย์บริการประชาชนภาคการเกษตร โดย ส.ป.ก. มุ่งมั่นที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของศูนย์บริการประชาชน

ส.ป.ก. ผลักดันสินค้าคุณภาพของเกษตรกร จำหน่ายสินค้า ณ ถนนราชดำเนินนอก

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. กล่าวว่า กลุ่มพัฒนาสถาบันและธุรกิจชุมชน สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยี ได้มีการผลักดันสินค้าคุณภาพของเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน โดยมีการนำสินค้าคุณภาพของเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน มาจำหน่าย ณ ส.ป.ก. ถนนราชดำเนินนอก ซึ่งสินค้าที่นำมาจำหน่ายมีความหลากหลาย อาทิ ข้าวเกรียบเห็ดหอม - กรอบอร่อย กินเพลิน และมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง – รสชาติหวาน สินค้าจากวิสาหกิจชุมชนนวัตวิถีทฤษฎีใหม่ จังหวัดปราจีนบุรี ปลาส้มปลาตะเพียน - ปลาส้มสูตรโบราณ และเมล่อน - หวาน กรอบ อร่อย สินค้าจากวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ปลาตะเพียนละลุ จังหวัดสระแก้ว และขนมตาล - หอม นุ่ม ละมุน จากลูกตาลแท้ ๆ พร้อมขนมต้ม – หอมหวาน สินค้าจากเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน จังหวัดสระแก้ว ซึ่งทางบุคลากรหน่วยงานใกล้เคียง ได้ร่วมเยี่ยมชมสินค้าและเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ส.ป.ก. ผลักดันสินค้าคุณภาพของเกษตรกร จำหน่ายสินค้า ณ ถนนราชดำเนินนอก

นอกจากนี้ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ยังได้มีการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานสินค้าเกษตร โดยส่งเสริมให้เกษตรกรเข้าสู่ระบบการรับรองมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี หรือ GAP และสามารถต่อยอดไปสู่คาร์บอนเครดิตในภาคการเกษตรพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นต่อการผลิตทางการเกษตรและเพื่อการอุปโภคให้เกิดผลเป็นรูปธรรม เกษตรกรกินดี อยู่ดี มีรายได้มีอาชีพมั่นคง สินค้าเกษตรมูลค่าสูง ทรัพยากรเกษตรยั่งยืน และภาคเกษตรไทยคือผู้นำสินค้าเกษตรในตลาดโลก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม