ภูเก็ต พบศพชายไม่ทราบสัญชาติ สวมเสื้อชูชีพ ลอยน้ำอยู่ท้ายเกาะโหลน

4 พ.ค. 67

 

ภูเก็ต พบศพชายไม่ทราบสัญชาติ สวมเสื้อชูชีพ ลอยน้ำอยู่ท้ายเกาะโหลน ห่างจากอ่าวฉลอง 2-3 กม. ยังไม่รู้เป็นใคร ญาติใครหายติดต่อขอดูได้ 

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ประมาณ 13.04 น. วันที่ 4 พ.ค. 67 ได้รับแจ้งจากเจ้าท่าอ่าวฉลอง พบศพผู้เสียชีวิตรออยู่กลางทะเล ท้ายเกาะโหลน ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงแจ้งให้เรือตรวจการณ์ 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ จำนวน 6 นายออกตรวจสอบ ปรากฏว่าพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำ ใส่เสื้อชูชีพสีส้ม และได้นำกลับเข้ามาฝั่งท่าเรืออ่าวฉลอง เพื่อส่งมอบให้ฝ่ายตำรวจฉลอง และกู้ภัยนำส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตต่อไป 

นายวิทยา ตัณฑวณิช หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กล่าวว่า วันนี้ช่วงเวลาประมาณเที่ยงกว่าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสังกัด อบจ.ภูเก็ต ได้นำเรือออกไปรับศพชายไม่ทราบสัญชาติ ซึ่งลอยน้ำอยู่บริเวณระหว่างท้ายเกาะโหลนกับอ่าวฉลอง ห่างจากฝั่งประมาณ 2-3 กิโลเมตร ซึ่งมีชาวประมงแจ้งมาว่าพบศพดังกล่าวลอยน้ำอยู่ ซึ่งสภาพศพเริ่มที่จะขึ้นอืดแล้ว สวมเสื้อกางเกงเรียบร้อย พร้อมทั้งใส่ชูชีพด้วย 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะไม่พบเอกสารภายในตัวศพเลย และยังไม่สามารถระบุว่าเป็นชาติใดด้วย ปกติก็ไม่ค่อยมีศพลอยน้ำลักษณะแบบนี้นานๆ จะมีสักครั้งหนึ่ง 

สำหรับศพดังกล่าวนี้คาดว่าน่าจะลอยน้ำมาจากที่อื่น โดยกระแสน้ำช่วงนี้ก็ค่อนข้างแรงพอสมควร แต่ไม่มาก 

ทั้งนี้ตรวจสอบไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบว่าญาติหรือชาวบ้านได้ไปแจ้งคนหายไว้ใน จ.ภูเก็ต จึงเป็นไปได้ว่าศพนี้อาจจะลอยมาจากที่อื่น เพราะทะเลมันกว้าง ลอยตามกระแสน้ำที่พัดแรงเข้าฝั่งมาขึ้นที่ จ.ภูเก็ต ตอนนี้ศพถูกเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ถ้าบุคคลใดตามหาญาติ หรือแจ้งเบาะแสของคนหายสามารถที่จะมาติดต่อขอดูศพได้ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส