โผล่อีก! หมอเลิศ เชื่อมจิต รักษาโรค อัมพฤกษ์ อัมพาต

4 พ.ค. 67

โผล่อีก! หมอเลิศ เชื่อมจิต รักษาโรค อัมพฤกษ์ อัมพาต ผู้ป่วยต้องซื้อดอกไม้ธูปเทียนราคา 1,300 บาทก่อน พร้อมชวนฝากเงินบุญ ฝากร้อยได้ล้าน 

วันที่ 4 พ.ค. 67 ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.กกแดง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ว่า นายเลิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี เปิดสำนักไม่มีชื่อ ตั้งอยู่พื้นที่ หมู่1 ต.กกแดง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร 

ซึ่งภายหลังทีมข่าวได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ดังกล่าว และได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงสำนักฯรักษาโรค ให้ข้อมูลว่า สำนักฯดังกล่าวเปิดมานานหลายปี และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น เชิญชวนชาวบ้านรวมเงิน เพื่อไปทำการฝากบุญ รายละหลายแสนบาท ซึ่งนายเลิศอ้างว่า เป็นการฝากเงินบุญ ฝาก 100 บาท จะได้เงินตอบแทนกลับคืนมาเป็นจำนวนเงินล้าน 

ชาวบ้านบางรายหลงเชื่อจึงได้รวมเงินฝากบุญกับนายเลิศ สูญเงินหลายแสนบาท ซึ่งชาวบ้านก็ไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายเลิศแต่อย่างใด เพราะผู้เสียหายอับอายชาวบ้านด้วยกัน 

ล่าสุดนายเลิศ ได้เปิดสำนักรับรักษาผู้ป่วยอัมพาต โดยชาวบ้านผู้ร้องเรียนว่านายเลิศอ้างว่ารักษาผู้ป่วยด้วยวิธีเชื่อมจิตนั่งสมาธิภาวนา และใช้ลูกประคบทำการรักษาอาการอัมพฤกษ์ อัมพาตให้เดินได้มาแล้วหลายราย 

ซึ่งทีมข่าวลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.นิคมคำสร้อย ปรากฎว่า น่าจะมีการไหวตัวทัน จึงมีการย้ายผู้เข้ารับการรักษาออกจากพื้นที่ก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนทีมข่าวจะไปถึง 

ด้านนางไพริน อายุ 67 ปี ภรรยานายเลิศ กล่าวว่า ส่วนใหญ่ผู้ป่วยที่เข้ามารักษาจะเป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต ปวดขา ปวดเข่า ปวดท้อง และครอบจักรวาล โดยวิธีที่ครอบครัวของตนเองใช้รักษาผู้ป่วยนั้น จะเน้นให้ผู้ป่วยสวดมนต์นั่งสมาธิ ทานอาหารเจ ซึ่งผู้ป่วยจะต้องซื้อดอกไม้ธูปเทียนในราคา 1,300 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส