แหม่มฝรั่งเศสแก้พินัยกรรม 3 วันก่อนตาย คาดมี 3 คนได้รับมรดก 100 ล้าน ไม่ใช่แค่ป้าติ๋มคนเดียว

3 พ.ค. 67

แหม่มฝรั่งเศสแก้พินัยกรรม 3 วันก่อนตาย คาดมี 3 คนได้รับมรดก 100 ล้าน ไม่ใช่แค่ป้าติ๋มคนเดียว

วันที่ 3 พ.ค. 67 พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ งามสีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎรานี เปิดเผยความคืบหน้าเหตุ นางแคทเทอร์รีน เดลาคอท อายุ 59 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ยิงตัวเองเสียชีวิตในวิลล่าหรู ที่ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2567 ที่ผ่านมาว่าจากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ทั้งรองผกก.สอบสวน และ สืบสวน ที่ลงพื้นที่ ดูกล้องวงจรปิด CCTV และสอบสวนพยานต่างๆ การตรวจสถานที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มีการเก็บดีเอ็นเอ และวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นบ่งชี้ในทางคดีว่าเป็นการฆ่าตัวตาย กล้องวงจรปิดก็จะเห็นว่ามีใครเข้า - ออกบ้าง และก็เห็นผู้ตายใช้ไม้ถูพื้นทำให้กล้องก้มลง เพื่ออาจจะไม่ต้องการให้เห็นภาพ แต่หากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์บ่งชี้ไปทางอื่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินการต่อไป

จากการดูในโทรศัพท์ ข้อมูลเบื้องต้น จากการสอบถามพยาน ทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัว และผู้ตายพูดในโทรศัพท์ว่าเขาทรมาน ส่วนข้อความก็น่าจะเป็นข้อความสั่งเสีย แต่พินัยกรรมได้ทำสำเร็จเอาไว้เมื่อวันที่ 26 เมษายน สำนักงานทนายความ ที่มีการทำเอาไว้เรียบร้อย แสดงว่าผู้ตายได้มีการเตรียมตัวเอาไว้แล้ว มีการเตรียมตัว เตรียมการเอาไว้แล้ว ภาพในกล้องวงจรปิดอาจจะเป็นการสั่งเสีย ฝากเพื่อน ว่าเขาได้ดำเนินการอะไรไปบ้าง ใส่ซองไว้ให้ตรงไหน ใครมีหน้าที่ได้ตรงไหน

ขณะนี้ศพยังอยู่ที่ รพ.เกาะสมุย ก็จะได้ส่งให้ รพ.สุราษฎร์ ผ่าพิสูจน์ต่อไป เพื่อความรอบคอบ รวมทั้งได้แจ้งไปยังสถานทูตและญาติทางฝรั่งเศสแล้ว ถ้ามีความคืบหน้าก็จะแจ้งให้ทราบ

ส่วนพยานขณะนี้ได้สอบไปหลายปากแล้ว ทั้งทนายความ คนเฝ้าสระน้ำ ป้าติ๋มแม่บ้านคคนสนิท ส่วนเรื่องมรดก ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ที่จะต้องร้องขอต่อศาลเพื่อเป็นผู้จัดการมรดก ว่ามีใครคัดค้านหรือไม่ เพราะผู้ตายได้มีการจดทะเบียนบริษัท และชาวต่างชาติมีสิทธิ์ถือครองที่ดินได้แค่ 49 เปอร์เซ็นต์ กับคนไทย 51 เปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกันทางทนายความได้นำหลักฐาน ซึ่งเป็นพินัยกรรม ที่ผู้เสียชีวิตได้มีการแก้ไขพินัยกรรมใหม่ เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 67 ก่อนที่จะเสียชีวิตเพียง 3 วัน ว่าจะยกทรัพย์ให้กับใคร มามอบให้กับทางพนักงานสอบไว้เป็นหลักฐานในคดีด้วย

ล่าสุด รายการโหนกระแส เผยว่า จากการสัมภาษณ์เก็บข้อมูลมา มรดกที่แหม่มฝรั่งเศสยกให้ป้าติ๋ม ก็จะมี รถยนต์ 1 คัน เครื่องประดับ เครื่องเพชร เงินสดอีกไม่ทราบจำนวน และวิลลาหลังที่เกิดเหตุประมาณ 25-30 ล้านบาท เนื้อที่ข้างเคียงประมาณ 2 ไร่ ไม่ติดทะเล ประมาณ 7-8 ล้านบาท ส่วนวิลลาที่ขายไปแล้วไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย

โดยมี 3 คนที่ทางนางแคทเธอรีนสั่งไว้ให้ไปพบทนายก็จะมี ป้าติ๋ม , พนักงานบริษัทที่ดูแลสระน้ำ และชาวต่างชาติที่เป็นที่ปรึกษาของนางแคทเธอรีน

หลังจากทางนางแคทเธอรีนเสียชีวิต คาดว่า 3 คนนี้จะเป็นผู้ที่ได้รับมรดก ไม่ใช่แค่ป้าติ๋มคนเดียว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม