สืบนครบาล รวบ เคน สิชล หลอกขายชุดใบจอง ไอ้ไข่ วัดเจดีย์

3 พ.ค. 67

 

สืบนครบาล รวบ เคน สิชล หลอกขายชุดใบจองเหรียญ ไอ้ไข่ยอดทรัพย์ 64 วัดเจดีย์ชิ่งหนีไม่ส่ง หลบหนีนาน2 ปี 

จากกรณี ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้เสียหายผ่านเพจ สืบนครบาล IDMB ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายจตุพล หรือ เคน สิชล ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกขายชุดใบจอง เหรียญไอ้ไข่ยอดทรัพย์ 64 วัดเจดีย์ 

ผู้เสียหายได้ทำการโอนเงินจองให้แก่ผู้ต้องหาทั้งหมด 33 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิน 479,000 บาท เมื่อถึงกำหนดรับเหรียญ ผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อ นายจตุพล หรือเคน สิชล ได้หลบหนีการจับกุมอยู่ 2  ปี 

s__45154444_0

ต่อมาวันที่ 3 พ.ค. 67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม นายจตุพล หรือ เคน สิชล อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 163/2564 ลงวันที่ 21 เม.ย. 64 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณปากซอยเสรีไทย 7 แยก 10 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 

โดย นายจตุพล ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา รับว่าตนเรียนจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เดิมทีเปิดร้านขายไก่ทอดย่านแฟลตคลองจั่น และลาออกมาวิ่งงานบริการรับส่งอาหาร เกี่ยวกับข้อกล่าวหาตามหมายจับที่ถูกจับกุม รับสารภาพว่าไม่สามารถจัดส่งเหรียญไอ้ไข่ยอดทรัพย์ 64 วัดเจดีย์ให้แก่ผู้เสียหายตามที่ได้ตกลงกันไว้จริง เนื่องจากตนก็ถูกคนวงใน ซึ่งมีความใกล้ชิดกับทางวัด ซึ่งตอนแรกติดต่อกับตนว่าสามารถหาใบจองเหรียญไอ้ไข่ยอดทรัพย์ 64 วัดเจดีย์มาให้ ตนหาคนมาจองได้ หลอกเอาเงินจองที่ตนรับมาจากลูกค้าหลบหนีไปกว่า 500,000 บาท ประกอบกับหลังเกิดเรื่อง ตนก็ขาดการติดต่อกับผู้เสียหายไป จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้เสียหายคิดว่าคนเป็นตัวการในการก่อเหตุในครั้งนี้ จึงไปร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับตน จนมาถูกจับกุมตัวในที่สุด 

s__45154453_0

จากการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ผ่านมา พบว่า นายจตุพล มีประวัติเคยถูกดำเนินคดี จำนวน 6 คดี ประกอบด้วย

  1) ปี 2555 เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1,มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (นอกเหนือจากแอลเอสดี หรือเมตแอมเฟตามีน) ” ท้องที่ สภ.สิชล

 2) ปี 2559 เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน “ ตัวการในข้อหาไม่มาแสดงตนเพื่อรับหมายเรียกที่อำเภอ เมื่ออายุย่างเข้า 21 ปี ” ท้องที่ สภ.สิชล

 3) ปี 2562 เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน “ ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น ” ท้องที่ สภ.สำโรงใต้

 4) ปี 2562 เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน “ ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น ” ท้องที่ สภ.สำโรงเหนือ

 5) ปี 2563 เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน “ ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น ” ท้องที่ สภ.สำโรงเหนือ 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นายจตุพล หรือ เคน สิชล ผู้ต้องหาตามหมายจับ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายบาง ภ.จว.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส