รวบพ่อเล้าแม่เล้า ลวงเด็กสาวค้าประเวณี ใน จ.ขอนแก่น

2 พ.ค. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับมูลนิธิปวีณา ขยายผลรวบพ่อเล้าแม่เล้า ล่อลวงเด็กสาว ตะเวนค้าประเวณีในรีสอร์ต จ.ขอนแก่น

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ดังนี้

  1. นางดาวเรืองฯ อายุ 57 ปี จับกุมได้ที่ โรงแรมรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น
  2. นายสิทธิพร หรือหนึ่ง อายุ 53 ปี จับกุมได้ที่โรงแรมรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น
  3. นางแสงอรุณฯ สัญชาติลาว อายุ 20 ปี จับกุมได้ที่ โรงแรมรีสอร์ตของนางดาวเรืองฯ (ผู้ต้องหาที่ 1)
  4. นางสาวกันตนาฯ อายุ 22 ปี จับกุมได้ที่ โรงแรมรีสอร์ตของนายสิทธิพรหรือหนึ่งฯ (ผู้ต้องหาที่ 2)

โดยจับกุมผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ในความผิดฐาน “เป็นธุระจัดหาล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดให้เพื่อบุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม”

ในส่วนของผู้ต้องหาที่ 3 และ 4 ในความผิดฐาน “เข้าไปมั่วสุมในสถานการค้าประเวณี เพื่อประโยชน์ในการค้าประเวณีของตนเองหรือผู้อื่น"

พฤติการณ์ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้กวดขันอบายมุข และสถานบริการที่เปิดให้บริการโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. จึงได้สืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อปราบปรามการค้ามนุษย์และความผิดที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งต่อมาได้มีการสืบทราบว่ามีเจ้าของห้องพักและรีสอร์ต ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มีพฤติการณ์แอบแฝงนำเด็กและหญิงสาวในพื้นที่มาให้บริการค้าประเวณี ประกอบกับจากการขยายผลการจับกุม น.ส.วันทนานนท์หรือติ๊ก ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ฯ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ก็มีให้การยืนยันแหล่งค้าประเวณีดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบรีสอร์ต 2 แห่ง ในจังหวัดขอนแก่น โดยพบว่าการนำหญิงสาวในพื้นที่มาให้บริการค้าประเวณีจริง

จากนั้นในวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุมขบวนการค้าประเวณี โดยสามารถจับกุมเจ้าของรีสอร์ตจำนวน 2 ราย คือ นางดาวเรือง และ นายสิทธิพร พร้อมกับผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2 ราย คือ นางแสงอรุณ สัญชาติลาว อายุ 20 ปี และนางสาวกันตนา อายุ 22 ปี จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ตำรวจได้ประสานงานกับมูลนิธิปวีณา และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกนำไปค้าประเวณี ต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ฝากเตือนภัย ผู้ปกครองควรเฝ้าระวังการใช้สื่อต่างๆ ของบุตรหลาน และให้ความรู้เพื่อป้องกัน ไม่ให้บุตรหลานของท่าน ตกเป็นเหยื่อของการค้าประเวณีหรือการค้ามนุษย์ในรูปแบบอื่น ๆ ในอนาคต

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส