ใจฟู ร้านดังตามหา หนุ่มตกงานกิน ข้าวไข่ดาว 70 บ.

2 พ.ค. 67

ใจฟู ร้านอาหารดังตามหา หนุ่มตกงานกิน ข้าวไข่ดาว 70 บ. ชวนมาทำงานด้วย

 

จากกรณีที่มีข่าวหนุ่มตกงานสะพายเป้เดินหางานกับลูกชายตัวเล็ก จนกระทั่งได้ไปรับประทานอาหารตามสั่ง เป็นข้าวไข่ดาว จานละ 70 บาท ซึ่งมีไข่ดาวแค่สองฟอง จนเป็นข่าวโด่งดังและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกไปเป็นจำนวนมาก ถึงราคาไข่ดาวที่มีราคาแพง

ต่อมาทางเพจร้านคลังนาปลาข้าว ได้โพสต์ข้อความว่า “ตามหาพี่ผู้ชายที่เป็นข่าวที่พาลูกไปกินข้าวไข่ดาว 70 บาท เห็นว่าพี่เค้าตกงานอยู่ มาสมัครงานร้านผมมั้ย (คลังนาปลาข้าวชลบุรีเชฟแม็กกี้)”

จนมีชาวเน็ตได้เข้ามาคอมเมนต์และแห่แชร์โพสต์ออกไปเป็นจำนวนมากถึงเรื่องราวดีดีที่เกิดขึ้นในสังคม และแห่ชื่นชมเจ้าของร้านที่เปิดโอกาสให้คนกำลังตกงานได้มีโอกาสมาหางานทำ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหารคลังนาปลาข้าว พื้นที่ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนายปรัชญา ประหยัด หรือ เชฟแม็กกี้ เจ้าของร้านอาหารคลังหน้าปลาข้าว ได้เล่าว่า คิดว่าในช่วงที่คนกำลังตกยากลำบาก จึงอยากเปิดโอกาสให้คนที่จะหางานทำมาสมัครงานที่ร้าน เพราะทางร้านยังขาดพ่อครัวและเด็กเสิร์ฟอยู่ ตนจึงคิดว่าถ้าหากได้มาช่วยงานก็จะช่วยสร้างรายได้ให้พ่อรายนี้นำเงินไปเลี้ยงลูกได้ ในมุมมองของตนที่เป็นเจ้าของร้านอาหาร คิดว่าข้าวไข่ดาวจานละ 70 บาท ซึ่งมีราคาที่สูงพอสมควร

แต่อย่างไรก็ตามตนก็เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่าย และอยากเปิดโอกาสให้พี่ชายที่ตกงานมาทำงานที่ร้าน จากการที่ได้โพสต์ลงเพจลงไปนั้น ก็มีชาวเน็ตได้เข้ามาชื่นชมและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งล่าสุดมีผู้ชี้เบาะแส ตนจึงได้ติดต่อกับชายคนดังกล่าวแล้ว ทราบว่าก่อนหน้าทำงานเป็นพ่อครัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่ประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับนิ้วจึงทำอาหารไม่ได้ จึงได้ตระเวนหางานทำไปเรื่อยๆ และตอนนี้ได้ไปสมัครงานที่กรุงเทพฯและรอเรียกตัวใช้เวลา 2-3 วัน ตนจึงได้คุยไป หากทำครัวยังไม่ได้ ตนก็มีงานรองรับเดินเสิร์ฟและรับออเดอร์จากลูกค้าก็ยังดีจะได้มีรายได้ และถ้าอยากมาสมัครงานที่ร้าน ก็สามารถมาได้เลย ที่ร้านคลังนาปลาข้าว ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส