เจอแล้ว 4 นักดำน้ำ หลังพบเรือลอยเคว้งคว้างไร้คนกลางทะเล

2 พ.ค. 67

เจอแล้ว 4 นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังพบเรือลอยเคว้งคว้างไร้คนกลางทะเลใกล้เกาะสีชัง ล่าสุดพบติดเกาะมารวิชัย สภาพอิดโรย หิวโซ

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 2 พ.ค.67 ) มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า สุพจน์ ชมดอกไม้ ได้โพสต์รูปเรือเร็ว ขนาด 1 เครื่องยนต์ ชื่อเรือว่า “VAZIMOLO” วาซิโมโล พร้อมกับระบุข้อความว่า “เพื่อนๆครับช่วยแชร์หน่อยครับเรือลำนี้ไปลงที่นาจอมเทียน เมื่อเช้าเวลาประมาณ 7:00 น ถึง 8:00 น ตอนนี้ยังไม่กลับถึงฝั่งติดต่อไม่ได้ไปกัน 4 คนมีใครพบเห็นติดต่อกลับผมหน่อยนะ “ไต๋เอก”

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า ทีมกู้ภัย ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ของ มูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา มีการนำเรือกู้ภัยสปีดโบ๊ท ลงทะเล บริเวณท่าลงเรือ จอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีชาวต่างชาติ และ คนไทย ซึ่งเพื่อนๆ ของกลุ่มที่ลงเรือลำดังกล่าวแล้วหายไป

เบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเป็นนักดำน้ำชาวต่างชาติ ชื่อว่า 1.นายอาเดรียน ( Adrien ) อายุ 47 ปี ชาวฝรั่งเศส  2.นายเมห์ดี ( Mehdi ) อายุ 37 ปี ชาวฝรั่งเศส อีก 2 คนยังไม่ทราบชื่อ และ สัญชาติ ได้พากันออกเรือไปดำน้ำ เมื่อเวลา 07.00 น.ที่ลงเรือ ย่านบางเสร่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ของวันที่ 1 พ.ค.67 ก่อนจะพากันออกเดินทางไปยังเกาะ ซึ่งไม่ทราบจุดหมาย ก่อนที่ทั้งหมด จะขาดการติดต่อหายไป รวมเวลาที่หายไป ณ ปัจจุบัน คงเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว

ล่าสุด มีการรายงานว่า พบเรือลำดังกล่าวลอยเคว้งคว้างอยู่บริเวณกลางทะเล ห่างจากเกาะสีชัง อ.ศรีราชา ประมาณ 11 ไมล์ทะเล ไปทางร่องน้ำ กรุงเทพฯ โดยพบแต่เรือ แต่ไม่พบใครอยู่บนเรือ โดยมีการสันนิษฐานว่า กลุ่มชาวต่างชาติน่าจะลงไปดำน้ำ แต่พอโผล่ขึ้นมา เรือที่ทอดเสมอไว้ อาจหลุด ทำให้เรือลอยไปอยู่บริเวณจุดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ ทีมกู้ภัยอยู่ในระหว่างการช่วยค้นหา อย่างเร่งด่วน

ล่าสุดเวลา 10.45 น. ( 2 พ.ค.67 ) มีรายงานว่า ทีมกู้ภัยสว่างโรจนฯสัตหีบ พร้อมกับ ไต๋เอก ผู้ที่โพสต์ข้อความตามหา ได้พบชาวต่างชาติทั้ง 4 คน ติดอยู่บน เกาะมารวิชัย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งทั้งหมด ปลอดภัยดี แต่อยู่ในสภาพอิดโรยและหิวโซ ทีมกู้ภัยอยู่ระหว่างการช่วยเหลือ พากลับขึ้นท่าบริเวณ บางเสร่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาล และสอบถามถึงสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส