ระทึก ไฟไหม้โกดังเก็บของห้างดัง ใจกลางเมืองช้าง

1 พ.ค. 67

ระทึก ไฟไหม้โกดังเก็บของห้างดัง ใจกลางเมืองช้าง ผู้ว่าฯสั่งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งควบคุมเพลิงกันวุ่น

 

วันที่ ( 1 พ.ค 67 ) ผู้สื่อข่าวประจำสุรินทร์รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บไม้เก่า บริเวณโรงเก็บของหลังโรงหนังเก่าของห้างสรรพสินค้าเพชรเกษรมพลาซ่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์

นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ สำนักงานเทศบาลเมืองสุรินทร์ แขวงทางหลวงเมืองสุรินทร์ ปะปาจังหวัดสุรินทร์ รถพยาบาลสยาม กู้ภัยสุรินทร์และเจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำดับเพลิงจากหลายพื้นที่กว่า 20 คันเข้าระงับเหตุ ขณะที่เพลิงโหมไหม้รุนแรง กลุ่มควันสีดำและแสงเพลิงพวยพุ่งหนาทึบ รถดับเพลิงพยายามฉีดสกัดกั้นเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังอาคารบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง

ทางด้าน นางสาว ทองยิ้ม ตะลุกตะกำ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านผ้าไหมสุรินทร์ เล่าว่า ตนได้ยินเสียงตูม ก็เลยเดินไปดูหลังร้าน ส่วนพี่สาวตนที่ขายของอยู่ด้วยกันตกใจจนเป็นลม เข้า รพ. หลังเห็นเพลิงไหม้บริเวณข้างหลังร้าน ตนจึงรีบโทรแจ้ง 199 ตามด้วย 191 ประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ได้มาถึงพื้นที่ เร็วมาก ไม่งั้นเสียหายนับล้าน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ร้านบริเวณใกล้เคียง นางสาว พิมพ์มาดา  ผิวเอี่ยมภูวัต อายุ 27 ปี เล่าว่า เห็นคนโพสต์ลงโซเชียลว่าไฟไหม้ บริเวณที่ตนเปิดร้านอยู่ เลยเดินออกไปดูเห็นควันไฟ ตนเลยรีบแจ้งญาติพี่น้องให้มาช่วยเก็บของที่ร้านออก เนื่องจากกลัวเพลิงลามมาถึงร้านตน

โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง จนเพลิงสงบในที่สุด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบมูลค่าความเสียหาย รวมถึงตำรวจในพื้นที่อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส