คิดยังไงมาหลอก! "ช่างจัดดอกไม้" สวดผียับหน้าเมรุ หลังมาทักทายจนลูกน้องกลัวทำงานไม่ได้

30 เม.ย. 67

คิดยังไงมาหลอก! เปิดใจ"ช่างจัดดอกไม้" สวดผียับหน้าเมรุ หลังมาทักทายจนลูกน้องกลัวทำงานไม่ได้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ“Pongtap Boottakieo”โพสต์คลิปจากกล้องโทรศัพท์มือถือขณะกำลังจัดแต่งดอกไม้หน้าเมรุเผาศพภายในวัดแห่งหนึ่งที่ จ.ชัยภูมิ เป็นคลิปที่มีสาวสองซึ่งเป็นเจ้าของร้านดอกไม้กำลังด่าผีแบบฉ่ำๆพร้อมข้อความระบุว่า“อยู่นี้มีแต่ซุมบ้าเด้อจ้าคิดจังได๋มาหลอกฉัน มาหลอกฉันปานนี้สูคือบ่ออกมาปักดอกไม้ช่วยให้มันได้แล้วไวๆฉันสินั่งให้หลอกคักๆ”ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ในโลกโซเชียลก็มีชาวเน็ตเจ้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมากซึ่งมีทั้งมุมที่เรียกเสียงฮาเสียงหัวเราะคิดคล้อยตามคำพูดของเจ้าของร้านดอกไม้ว่าก็เป็นเรื่องจริงส่วนอีกมุมก็มีการมองว่าเป็นการลบหลู่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วหรือไม่

14_20

ล่าสุดวันนี้ (30 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าของร้านดอกไม้ดังกล่าว ที่โพสต์คลิปคือนายพงษ์เทพ บุตตะเขียว อายุ 24 ปี เจ้าของร้านร้านคิงส์เวดดิ้งแอนด์ออแกไนซ์เซอร์ ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า ตนเองรับจัดดอกไม้ทุกงานและวันดังกล่าวรับงานมาก็ไปจัดดอกไม้ตามปกติและทำงานท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระหว่างวันสูงถึง 43 องศาเซลเซียส ต่อมาเวลาประมาณช่วง 19.00-20.00 น. ทุกอย่างผ่านไปปกติก่อนที่สักพักได้ยินเสียงก๊อกๆแก๊กๆและส่วนตัวมั่นใจว่า ไม่ใช่จิตปรุงแต่งเพราะทำอาชีพนี้มานานเป็นร้อยๆงานแล้ว

บางงานน่ากลัว จัดอยู่ในป่าช้าก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นและส่วนตัวเป็นคนไม่กลัวผีด้วย อีกทั้งเป็นอาชีพที่ตนเองทำหาเลี้ยงครอบครัวก็ไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องมาสร้างสถานการณ์ให้มันน่ากลัวเพราะหากเป็นเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาทีมงานก็กลัวตนเองก็รู้สึกไม่ดีและทุกงานก็ไม่เคยเจอจนมาถึงงานนี้ซึ่งเริ่มจากจุดที่จะเป็นศาลาข้างเมรุเผาศพเป็นศาลาโล่งๆได้ยินเสียงประตูเปิดปิดซ้ำๆได้ยินเสียงด้วยกันหมด 5 คน ที่ไปจัดดอกไม้ด้วยกันและขึ้นไปจัดบนเมรุก็เห็นของที่วางอยู่โต๊ะจู่ๆกลิ้งตกลงใต้โต๊ะแล้วกลิ้งไปอยู่ตะแกรงที่เผาศพทั้งที่ไม่ได้มีลมแรงอะไร จนหลายๆคนเริ่มกลัวกันก่อนที่จะได้ยินเสีงเก้าอี้ลากอยู่ในศาลาและแม่บ้านที่มาช่วยงานครัวก็ได้ยินจนเริ่มพูดคุยกันพากันกลัวไปหมดจนตัวเองคิดว่าไม่ได้คิดไปเองคนเดียวแล้ว ทำให้งานไม่เดินตนเองรู้สึกว่าทำไมจึงไม่รับรู้หน่อยว่าเรามาทำมาหากินหาเงินเลี้ยงครอบครัวไม่ได้เลี้ยงแค่ตัวเองทั้งลูกน้องอีก 4-5 คน เรามาทำหน้าที่มาจัดดอกไม้ตั้งแต่เช้าถึงค่ำทั้งแดดที่ร้อนท่ามกลางอุณหภูมิ 43 องศาเซลเซียส

13_25

เราไม่ได้มารบกวนจนทำให้เกิดความโมโหและมองว่าไม่ใช่เจ้าที่เจ้าทาง ถ้าเป็นเจ้าที่เจ้าทางก็ไม่น่าจะทำแบบนี้และที่ด่าก็ไม่ได้หมายถึงคนที่เป็นผู้วายชนม์ในงาน หากผีตนไหนไม่ใช่ก็ไม่ต้องรับจึงด่าไปตามคลิปถ้าเก่งจริงก็ไปหาเกิดถ้ามันเก่งมันคงไม่ตายพอด่าก็เริ่มมีเสียงหัวเราะเกิดขึ้นทุกคนเริ่มคลายความกลัวได้ทำให้รู้สึกว่าคิดถูกที่ทำให้งานเดินต่อได้ แต่อาจจะมีคำพูดที่หยาบคายบ้างแต่มันเป็นการพูดออกมาจากความรู้สึก ณ ตอนนั้น ส่วนผีก็ไม่มีผีมาขอโทษแต่ขอ 6 ตัวตรงๆ จะมาบูรณะให้เมรุตรงนี้ไม่น่ากลัวอีกและคิดว่าวิธีบอกบุญมีหลายวิธีมาเข้าฝันก็ได้ เราก็พร้อมจะทำบุญให้อยู่แล้วแต่ถ้ามาเป็นตัวก็คงวิ่งเหมือนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส