โซเชียลแห่ชม ฝรั่งอเมริกันรักเมืองไทย แจกหมวกกันน็อกเด็กกว่าล้านใบ    

30 เม.ย. 67

 

โซเชียลแห่ชื่นชม ฝรั่งอเมริกันรักเมืองไทย แจกหมวกกันน็อกเด็ก เสริมความปลอดภัย เผยอยากจะแจกไปเรื่อยๆ อีกกว่าล้านใบ    

นับเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่หลายคนพากันเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมอย่างล้นหลาม กับคลิปภาพที่ชายต่างชาติยื่นรอรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านมา โดยมีเด็กนั่ง ซึ่งเมื่อเห็นก็จะเรียก และมอบหมวกกันน็อกอย่างดีให้กับเด็ก สร้างความประทับใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง รวมถึงผู้ที่เข้ามารับชมคลิปดังกล่าว 

โดยวิดีโอนี้เจ้าของบัญชีที่ใช้ชื่อว่า @savvyrickbrown ที่มีผู้ติดตามกว่า 35,600 คน ได้โพสต์ลง TikTok พร้อมเขียนข้อความแปลไทยว่า “หมวกกันน็อคหนึ่งใบปกป้องอนาคต #savvyrickbrown #แสดงความรัก #หมวกกันน็อก #พัทยา #ประเทศไทย” 

อย่างไรก็ตามภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย 

โซเชียลแห่ชม ฝรั่งอเมริกันรักเมืองไทย แจกหมวกกันน็อกเด็กกว่าล้านใบ    

ล่าสุดวันที่ 30 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่บริเวณชายหาดจอมเทียนและได้พบกับเจ้าของชาวต่างชาติรายนี้ทราบชื่อ Mr.Savvy Rick Brown สัญชาติอเมริกา วัย 57 ปี และได้มีการพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการจัดทำการแจกหมวกกันน็อกให้กับเด็กๆ และประชาชนในพื้นที่ 

โดย Mr.Savvry Rick Brown กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการแจกหมวกกันน็อกให้กับเด็กๆ อยู่เป็นประจำ อยากให้เด็กในพื้นที่ได้รับความปลอดภัยจากการสัญจรที่นั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ และจากการใช้รถใช้ถนน เพราะมักจะเห็นเด็กไทยที่ซ้อนท้ายรถผู้ปกครองไม่ค่อยได้สวมหมวกกันน็อก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรือเฝ้าระวังในเรื่องความปลอดภัย จึงอยากทำการแจกหมวกกันน็อกให้กับเด็กๆ เพื่อรักษาความปลอดภัยนอกจากนี้ยังเป็นการรักษา และต่อยอดอนาคตต่อไป รวมถึงเป็นการมอบให้กับผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 

ในส่วนของความตั้งใจที่อยากจะทำเพื่อสังคม เพราะว่าเคยผ่านการประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถจักรยาน โดยที่ตัวเองก็ถูกกลั่นแกล้ง และไม่ได้สวมใส่หมวกกันน็อก เพื่อป้องกันอันตรายมาก่อนที่สหรัฐอเมริกาประเทศบ้านเกิดในช่วงเวลาที่ตัวเองยังเป็นเด็ก อายุประมาณเท่ากับเด็กๆ ที่ตัวเองทำการแจกหมวกกันน็อกให้ โดยภายหลังจากประสบอุบัติเหตุดังกล่าวก็ทำให้ตัวเองป่วยเป็นโรค PTSD (Post-traumaticStressDisorder) หรือความผิดปกติที่เกิดหลังความเครียดที่สะเทือนใจ 

โซเชียลแห่ชม ฝรั่งอเมริกันรักเมืองไทย แจกหมวกกันน็อกเด็กกว่าล้านใบ    

ซึ่งก็เป็นภาวะความผิดปกติทางอารมณ์ที่เกิดขึ้น ภายหลังพบเหตุการณ์ความรุนแรงที่ประสบด้วยตนเอง ซึ่งตัวเองก็ได้ต่อสู้กับโรคนี้ในช่วงเวลาวัยเด็กค่อนข้างที่จะหลายปีจนกว่าจะกลับมามีชีวิตที่ปกติอีกครั้ง กรณีที่เคยประสบกับเรื่องร้ายมาแล้วก็เรียกได้ว่าตัวเองค่อนข้างเข้าใจ และห่วงใยเด็กๆ เป็นอย่างมากจึงอยากจะทำ เพื่อเด็กๆ และสังคม 

โดย Mr.Savvry Rick Brown อาศัยอยู่ในประเทศไทยมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี และอีก 6 เดือน ในเวลานี้ก็เป็นการเข้ามาใช้ชีวิตเกษียณ หลังจากที่ประกอบธุรกิจส่วนตัวเป็นเวลากว่าหลายปีที่ประเทศบ้านเกิดจนได้พบกับความเปลี่ยนแปลงของชีวิตในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และตัดสินใจออกไปลองใช้เวลาในต่างประเทศ ก่อนตัดสินใจไปทำงานและอาศัยอยู่ที่ออสเตรเลียในช่วงหนึ่ง ก่อนที่ปัจจุบันจะมาอยู่ที่ประเทศไทย โดยเริ่มจากอยู่ที่ จ.ภูเก็ต จ.เชียงใหม่ จ.อุดรธานี และพัทยาในปัจจุบัน 

ส่วนในการแจกหมวกกันน็อก และนำภาพมาลงโพสต์ที่บัญชีแอปพลิเคชั่น Tiktok นั้น ตัวเองได้ลงมือทำสิ่งนี้ไปแล้วเป็นเวลากว่า 6 เดือนด้วยการลงทุนเอง โดยในส่วนของคุณภาพของหมวกกันน็อกก็เป็นสินค้าที่ได้มาตรฐานผ่านการทดสอบความปลอดภัยมาแล้ว ซึ่งก็ได้รับการตอบรับและการสนับสนุนอย่างดีจากพี่น้องชาวโซเชียลมีเดีย และจากบ้านเกิดที่สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศอื่นๆ ที่เข้ามาร่วมบริจาคหมวกกันน็อก สนับสนุนด้วยเช่นกัน 

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดเผยว่า ตนเองยินดีที่จะทำเพื่อสังคมเป็นอย่างมาก และค่อนข้างรักและชื่นชอบประเทศไทย รวมถึงชอบคนไทยที่มีปฏิสัมพันธ์และนิสัยที่ดีต่อกัน ความฝันตั้งเป้าอยากจะเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย นอกจากพัทยาเพื่อแจกจ่ายหมวกกันน็อกให้ถึงกว่าล้านใบต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส