ช่วยระทึก พ่อเฒ่า อายุ 75 ปี ตกบ่อในสวน ลึกกว่า 10 เมตร

29 เม.ย. 67

ระทึก กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ พ่อเฒ่า อายุ 75 ปีตกน้ำบ่อในสวน ลึกกว่า 10 เมตร นานหลายชั่วโมง

 

วันที่ 29 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บ้านแพะสถานี ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังจากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 28 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานนครลำปางได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากสมาคมกู้ภัยห้างฉัตร-แม่ตาลว่า มีพ่อเฒ่าตกลงไปในน้ำบ่อมีความลึก 10 เมตร อาการค่อนข้างแย่ เนื่องจากตกลงไปนานหลายชั่วโมง อากาศในบ่อร้อนอบอ้าว

ที่เกิดเหตุมีภรรยา ญาติของพ่อเฒ่า ต่างรอเอาใจช่วยให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือนำขึ้นจากน้ำบ่อ เจ้าหน้าที่ได้นำพัดลมเป่าลงไปในปากน้ำบ่อเพื่อเพิ่มอากาศและคลายความร้อน ก่อนที่จะใช้เชือกมัดโรยตัวลงไป ใช้เชือกมัดพ่อเฒ่าขึ้นมา ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็ช่วยขึ้นมาได้สำเร็จ

1714385750464

พบมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย สภาพอ่อนเพลียไม่สามารถพูดตอบโต้ได้ ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรทันที ทราบชื่อต่อมาคือนายผัดแก้ว หน่อวงค์ อายุ 75 ปี

จากการสอบถามญาติ เล่าว่า ภรรยาของลุงผัดแก้ว มาบอกญาติๆให้ไปช่วย เนื่องจากลุงผัดแก้วตกน้ำบ่อที่สวนเลี้ยงวัว จึงรีบเดินทางยังที่เกิดเหตุ ซึ่งมืดแล้ว ใช้ไฟฉายส่องลงไปในบ่อ เห็นลุงผัดแก้วสภาพนั่งหัวพิงขอบปูนยังใส่หมวกอยู่ มีน้ำประมาณลำคอ ยังพอมีสติอยู่ แต่ลุกยืนไม่ได้ จึงตัดสินใจใช้บันไดไต่ลงไปช่วย พยายามที่จะช่วยขึ้นมาจากบ่อ แต่ช่วยไม่ได้ ประกอบกับอากาศร้อน หายใจไม่สะดวก จึงรีบขึ้นจากน้ำบ่อ แจ้งกู้ภัย หากช้ากว่านี้อาจจะเสียชีวิตได้ เนื่องจากลุงผัดแก้วตกลงไปในบ่อนานหลายชั่วโมง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส