“พระจอนนี่ แอนโฟเน่” เล่ากรรมตามทันสุดสยอง เคยเผาหนูทั้งเป็นนับร้อยตัว วันหนึ่งตัวเองถูกไฟคลอก !

29 เม.ย. 67

ฟังแล้วขนลุก “พระจอนนี่ แอนโฟเน่” หรือ ฉายาทางธรรมคือ “พระจอนนี่ ฉนทชาโต” เชื่อกฎแห่งกรรมมีจริง เจอเองแล้วกับตัว เล่าเคยราดน้ำมันเผาหนูทั้งเป็นนับร้อยตัว วันหนึ่งตนเจออุบัติเหตุไฟคลอก ร่างกายไหม้ตั้งแต่เอวขึ้นมาด้านซ้ายทั้งหมด

โดยล่าสุด “พระจอนนี่ แอนโฟเน่” เผยใน TikTok @pontreenares เล่าเรื่องของเวรกรรม เจ้ากรรมนายเวร ตามทันในชาตินี้จนตัดสินใจบวช

"อาตมาจอนนี่ แอนโฟเน่ นะครับ วันนี้สิ่งที่อยากจะมาพูดก็คือ เรื่องของกรรม มีคนถามเข้ามาเยอะถึงเหตุการณ์ที่โดนไฟไหม้ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยร่างกายโดนไฟไหม้ไป 30 กว่าเปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่เอว ขึ้นมาด้านซ้ายทั้งหมด แต่จีวรบังอยู่เลยมองไม่เห็น สิ่งที่อยากจะพูดคือเรื่องของกรรม"

"สิ่งที่เราได้ทำเอาไว้ ทำไมถึงเกิดสิ่งนี้ ทำไมสิ่งนี้ต้องเกิด และเกิดเพราะอะไร มาเพราะอะไร นั้นคือเรื่องของกรรมทั้งนั้นครับ สมัยก่อนเมื่อ 32 ปีที่แล้ว ผมไปอยู่หมู่บ้านที่ซื้อแล้วปลูกเอง ไม่ใช่หมู่บ้านจัดสรร อาตมาจะเล่าโดยสรุปว่า เราเป็นเหยื่อของหนู หนูจะเข้าบ้านเยอะมากเลย แล้วอาตมาเป็นผู้ชายคนเดียวของบ้าน ก็ต้องหาวิธีดักหนู กำจัดหนู"

"คิดหาสารพัดวิธี ทั้งเอาน้ำมันราดจุดไฟเผา ทั้งถ่วงน้ำ แต่ส่วนใหญ่ถ่วงน้ำ เขาชอบขึ้นมาตาเหลือกมองหน้าเราก่อนขาดใจตาย อาตมาก็รู้สึกว่ามันดูทารุณเหมือนกัน"

"ส่วนใหญ่จะใช้น้ำมันรอนสันราดเข้าไปในกรงแล้วจุดไฟเผา เขาก็ดิ้นทุรนทุราย แล้วถ้ายังไม่ตายโดยเร็ว อาตมาก็จะราดน้ำมันเข้าไปอีก เพื่อเร่งให้เขาตายเร็วๆ บางตัวก็ตายเร็ว บางตัวเขามายืนเกาะหน้ากรง อาตมายังจำได้ถึงดวงตาของเขาที่แค้นเราอย่างสุด สุดแสนจะแค้นไม่ว่าชาตินี้ชาติไหนก็แล้วแต่ ต้องตามล้างแค้นเราให้ได้"

"วันที่อาตมาถูกไฟไหม้ แล้วถูกหิ้วตัวส่งโรงพยาบาล ถูกฉีดยาให้สลบ เพราะเราต้องรักษาและเราดิ้นรนไม่ให้ใครเข้ามาใกล้เราเลย ถูกล็อกโดยบุรุษพยาบาล 5-6 คน โดนยานอนหลับไป 5 โดสจึงหลับไป เหตุนั้นเกิดวันเสาร์เวลาประมาณเที่ยงถึงบ่ายโมง อาตมาฟื้นเช้าวันจันทร์ หลังจากรู้สึกตัวในห้องไอซียู เชื่อไหม ภาพบนเพดานที่อาตมามองเห็นคือ หนูทั้งหมดที่เราเคยฆ่าเขา คือดวงตาของเขาที่จ้องมองเราตอนที่เราจุดไฟเผาเขา ตาเขาถลน อาตมามองเห็นเป็นร้อยตัวในห้อง อาตมาก็ตกใจ ถามบุรุษพยาบาลว่า ที่นี่ที่ไหน แล้ววันนี้วันอะไร ตอนนี้กี่โมง พอทราบก็หลับไปเลย แล้วก็มาฟื้นอีกที"

"แต่หลายๆ ครั้งที่เราให้มอร์ฟีนเพื่อระงับความเจ็บของแผลไฟไหม้ ที่เจ็บแสบทรมานที่สุดในโลก ทุกครั้งที่เราได้มอร์ฟีนเข้าไป เราจะอยู่ในภวังค์ เคลิ้มๆ พวกเขา (หนู) จะมาลอยอยู่ข้างหน้าอีก"

พระจอนนี่ แอนโฟเน่

"หลังจากอาตมาออกจากรพ. รักษาตัวอีกเป็นปี หลอดเลือดดำที่ขาตีบ และติดมอร์ฟีนอีก ต้องมานั่งเลิกมอร์ฟีนอีก 5-6 เดือน ขัดแผล 9 ครั้ง มีผ่าตัดเอาหนังตรงนู้นมาแปะตรงนี้อีก 2 เดือน รวมๆ ก็ 1 ปี ที่ทุกข์ทรมานกับการรักษา และภาพต่างๆ ที่เราห็น"

"แล้วมีคนมาทักอาตมาว่า เจ้ากรรมนายเวรเขารออยู่นะ อาตมาตกใจมากเลย ตอนนั้นรักษาตัวหายแล้วเลยไม่ได้คิดถึงเรื่องอื่น แล้วมาคิดขึ้นได้ว่า ต้องเป็นเขาแน่ (หนู) เพราะสิ่งที่เรามี มีแต่หนูทั้งหมด"

"และมีเพื่อนได้เป็นสะพานบุญ เพื่อนได้มาบวชวัดเทพศิรินทร์ฯ อาตมาตามพรรคพวกเพื่อนฝูงตามมางานบวชด้วย และหลวงพ่อเจ้าประคุณสมเด็จกริยา มุนี ได้ถามอาตมาว่าบวชไหม อาตมาได้ตอบกลับไปว่าช่วงนี้งานยุ่ง แต่คืนนั้นกลับไปคิดทั้งคืนเลย ได้แต่ภาวนาว่า บวชดีกว่า ถ้ารอให้ว่างเมื่อไหร่ก็คงจะไม่มีเวลาว่างแน่นอน ได้ภาวนาและอธิษฐานว่าพรุ่งนี้จะไปใส่บาตรใหม่และให้ท่านเจ้าประคุณสมเด็จกริยา มุนีถามอีกครั้งหนึ่ง"

"ซึ่งก็เป็นไปได้ยากว่าเราจะได้เจอท่านไหม ท่านจะเดินผ่านเราไหม อาตมาก็ไปใส่บาตรและรออยู่ที่เดิม ปรากฏว่าท่านเดินมาและก็ได้ถามคำเดิม เหมือนเดิมว่า ว่ายังไง ตกลงจะบวชไหม อาตมาไม่คิดเลยรีบตอบตกลงทันที บวชครับ เพราะคิดไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว"

"หลังจากบวชอาตมาได้อุทิศส่วนกุศลผลบุญต่างๆ ทั้งที่ได้บวช ทั้งที่ให้ทาน ทั้งที่เคยทำบุญทั้งหมด ให้กับเจ้ากรรมนายเวรที่เราได้ทำต่อเขา หลังจากนั้นชีวิตก็ดีขึ้นๆ และก็ไม่เคยเห็นเขา (หนู) อีกเลย"

"ฉะนั้น ใครก็ตามที่ไม่เชื่อว่าเวรกรรมมีจริง ทำร้ายเขาในชาตินี้ ชาตินี้มันตามไม่ทันหรอก หรือชาติหน้า หรือ เขาเป็นสัตว์มันไม่มีทางเป็นเวรเป็นกรรมกัน ในกรณีของอาตมาจึงยกให้ดูเป็นตัวอย่าง"

พระจอนนี่ แอนโฟเน่

@pontreenares #ประเทศศรีลังกา #สยามวงศ์ 2#ข้อคิดดีดีจากพลตรีนเรศร์ #ธรรมะสำหรับทุกคน ♬ เสียงต้นฉบับ - ข้อคิดดีๆกับพลตรีนเรศร์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส