สปริงแทรมโพลีนงานวัด ปักตาตุ้มลูก เจ้าของเครื่องจ่ายเงิน 2 พันก่อนเผ่น

29 เม.ย. 67

 

แม่ร้องสื่อ สปริงแทมโพลีน ในงานวัดชำรุด ปักตาตุ้มลูกชาย ด้านเจ้าของเครื่องเล่น จ่ายเงิน 2 พัน หวังยุติเรื่อง รีบเก็บของหนีออกจากวัดทันที 

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.นิยาพร ไชยคีรี อายุ 32 ปีว่า ลูกชายของตัวเองได้ถูกสปริงเครื่องเล่นแทรมโพลีน เกี่ยวติดเข้าที่ข้อเท้า และต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาสปริงออก ซึ่งต้องใช้เงินจำนวนมากในการผ่าตัดเอาสปริงออก 

ต่อมาหลังมีการแจ้งไปยังทางเจ้าของเครื่องเล่นให้รับผิดชอบ แต่กลับจ่ายเงินเพียง 2,000 บาท พร้อมกับพูดว่าไม่ใช่ความผิดของทางฝั่งเขา และเด็กเป็นคนมาขอเล่นเอง 

ล่าสุดวันที่ 29 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา น.ส.นิยาพร กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บลูกชายชื่อ น้องเสือ อายุ 14 ปี ซึ่งขณะนี้ยังคงรอเข้ารับการผ่าตัดเอาสปริงเหล็กออก หลังจากน้องได้ไปเล่นเครื่องเล่นแทรมโพลีนแล้วก็กระโดด จากนั้นสปริงได้เสียบเข้าไปช่วงตาตุ้มน้อง มีพลเมืองดีโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาที่เกิดเหตุ แล้วก็มีผู้ชายเป็นเจ้าของเครื่องเล่นพยายามสั่งให้น้องลุกขึ้นจากเครื่องเล่นอย่างเดียว เป็นจังหวะเดียวกันที่เพื่อนของตนก็อยู่ในที่เกิดเหตุ และบอกกับเจ้าของเครื่องเล่นว่า ห้ามอย่าเอาน้องลุกขี้นเด็ดขาด ให้น้องอยู่กับที่ และเป็นจังหวะเดียวกันที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปลสนาม ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาต่อ 

หลังเกิดเหตุตนยังไม่เจอเจ้าของเครื่องเล่น แต่มีการทิ้งเบอร์ไว้ให้ และตนได้ติดต่อไปเป็นผู้หญิงรับสาย ซึ่งน่าจะเป็นแฟนของเจ้าของเครื่องเล่น ก่อนจะบอกว่ายังไม่สะดวกคุย เดี๋ยวจะโทรกลับไป ตนจึงได้ถามว่าจะติดต่อกลับมาตอนไหน เขาก็ตอบกลับมาว่าเดี๋ยวให้เสร็จเรื่องก่อน 

ต่อมาสักพักก็มีผู้ชายโทรกลับมา ซึ่งน่าจะเป็นเจ้าของเครื่องเล่น และได้บอกว่าน้องได้มีการมาขอเล่นเครื่องเล่นแล้วก็เกิดอุบัติเหตุ จะให้ช่วยรักษาค่าพยาบาลอย่างไรได้บ้าง ช่วยได้ค่าหมอ ค่ายารักษา แล้วก็ถามตนอีกว่าน้องมีประกันไหม ตนเลยตอบกลับไปว่าน้องมีประกันของโรงเรียน แต่มีไม่สามารถซัพพอร์ตค่าการรักษาในตรงนั้นเพราะถ้าราต้องสำรองจ่ายตรงนั้นไปก่อน มันน่าจะเกือบ 1 หมื่นบาท ตนจึงให้ญาติไปเจรจาไกล่เกลี่ยแทนตนก่อน เพราะตนต้องเฝ้าน้อง รอเข้าห้องผ่าตัด ซึ่งได้เรียกค่ารักษาพยาบาลไป 1 หมื่นบาท 

ทางเจ้าของเครื่องเล่นได้บอกว่าไม่มีเงินถึงขนาดนั้น ขอแค่ 2,000 บาทได้ไหม ช่วยค่ายามาก่อน ตอนนั้นหากไม่ยิมยอมตามข้อตกลง ตนจะแก้ปัญหาเบื้องต้นไปก่อน ในส่วนของประกันแล้วค่อยมาจ่ายให้ทีหลัง โอเคไหม เขาก็บอกว่าถ้าเยอะขนาดนั้นเขาาไม่มีปัญญาที่จะจ่าย เพราะว่าไม่ได้เป็นความผิดของเขาโดยตรง 

ส่วนเรื่องแจ้งความ ตอนแรกตนกะว่าจะไม่เอาเรื่อง แต่ด้วยคำพูดทุกคำพูดทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาพูดออกมาเหมือนกับจะไม่รับผิดชอบ และพูดดูถูกตนอย่างมาก หลังจากนี้ตนจะเข้าแจ้งความเอาผิดทางกฎหมาย และเรียกร้องให้ลูกเต็มที่ที่สุด ซึ่งตอนนี้ลูกต้องรอเข้าผ่าตัด และทางหมอยังบอกอีกว่าต้องรอดูว่ากระดูกของน้องมีรอยร้าวเยอะไหม ถ้าเยอะน้องต้องใส่เฝือก ซึ่งต้องใส่เฝือกถึง 3 เดือ นฝากไปถึงเจ้าของเครื่องเล่นทุกคนที่ประกอบอาชีพนี้ ควรรักษาตรวจสอบสภาพดูแลเครื่องเล่นนิดนึง และที่สำคัญเลยจำกัดน้ำหนักส่วนสูงอายุเด็กที่เล่นได้ให้ชัดเจน 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังเจ้าของเครื่องเล่น เพื่อสอบถามกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องเล่นแทรมโพลีน เพื่อหาสาเหตุสปริงแทรมโพลีนหลุดเกี่ยวเข้ากับข้อเท้าน้องเสือ แต่ทางเจ้าของเครื่องเล่นกับบ่ายเบี่ยงจะให้สัมภาษณ์ก่อนอ้างว่าจ่ายเงิน 2,000 จบยุติไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่ว่างไม่สะดวกคุย 

ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะเดินทางไปที่วัดเทพชุมนุม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุสปริงแทรมโพลีนเกี่ยวข้อเท้าน้องเสือ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.67ซึ่งทางวัดเทพชุมนุมได้มีการจัดงานทอดผ้าป่าขึ้นตั้งแต่วันที่ 26-28 เม.ย. 67 โดยให้ทางนายกมล บุญดิเรก ประธานกรรมการวัดเทพชุมนุมเป็นผู้ดูแลงานในครั้งนี้ ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวดูจุดที่จัดงาน ซึ่งมีแต่ความว่างเปล่า เหลือแค่เพียงเวทีดนตรีเท่านั้น 

นายกมล กล่าวว่า เจ้าของเครื่องเล่นบอกว่าเด็กมันเล่นกันตรงจุดที่เป็นแท่งยื่นขึ้นมาแล้วด้านล่างมีแผ่นพลาสติกที่เป็นยางคลุมสปริงไว้อยู่ และเด็กก็เอาเท้าไปเกี่ยวที่สปริงก็เลยหลุดเกี่ยวข้อเท้าติดขึ้นมา อันนี้จากคำบอกเล่าของเจ้าของเครื่องเล่น แต่ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนพลาสติกที่คลุมสปริงนั้นไม่ได้ขาดยังอยู่ดี ส่วนเรื่องการตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องเล่นนั้น ทางกรรมการวัดไม่สามารถไปตรวจสอบได้ เพราะไม่มีความรู้ว่าเครื่องเล่นตัวไหนเสียหรือดี หากรู้ว่าตัวไหนเสียทางเจ้าของคงไม่กล้าเอาเครื่องเล่นมาให้เด็กๆ เล่นแน่นอน เพราะเด็กมันเยอะ หากเกิดเล่นแล้วมีเด็กบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตนั้นก็คงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่สำหรับเหตุการณ์นี้เขาาตกลงกันรับผิดชอบแค่ 2,000 บาท หลังจากนี้หากมีงานแบบนี้อีกทางกรรมการวัดคงต้องตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องเล่นก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส