ทหารเกษียณฯ ร้องโอดโอยเจ็บปวด ถูกลวดหนามพันรอบตัว รอกู้ภัยช่วยเหลือ

29 เม.ย. 67

 

ทหารเกษียณฯ ออกไปทำธุระนอกบ้านพัก ขากลับประตูค่ายทหารปิด เดินเลาะป่า เกิดสะดุดล้มใส่ลวดหนามพันรอบตัว นอนร้องโอดโอยเจ็บปวด

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 28 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รับแจ้งพบชายวัย 64 ปี เป็นทหารเกษียณราชการ ถูกลวดหนามพันรอบตัว บริเวณรั้วค่ายค่ายทหารแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี 

หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบบริเวณริมรั้วค่ายทหาร พบกับ ร.ต.เฉลิมชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี อดีตทหารที่เกษียณราชการแล้วได้นอนแน่นิ่งอยู่ในป่า ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้ใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่าง เพื่อตัดลวดหนามที่พันอยู่รอบตัวผู้บาดเจ็บออกทีละเส้น เนื่องจากลวดหนามของค่ายทหารเป็นลวดหนามลักษณะแบบถักมีใบมีดคมเชื่อมติดกับลวด ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกาย 

หลังจากใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 20 นาที จึงได้นำคนเจ็บออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี 

ร.ต.เฉลิมชัย เล่าว่า ตนเองเป็นอดีตทหารที่เกษียณราชการ มียศร้อยตรี บ้านพักอยู่ในค่ายนี้ ตอนตนออกไปประตูค่ายยังไม่ปิด หลังจากนั้นจึงได้เดินทางกลับมาบ้านพัก พอมาถึงประตูค่ายปิดแล้ว ตนจึงพยายามเดินเลาะป่าข้างตู้เอทีเอ็ม จะมีเส้นทางเดินเข้ามาได้ แต่เนื่องด้วยเส้นทางไม่มีไฟ ประกอบกับทางมืด จึงทำให้เดินสะดุดแล้วล้มไปฝั่งลวดหนาม ทำให้ลวดหนามพันลำตัว และทำให้มีบาดแผล ตนไม่ได้ปีนกำแพงหรือไต่กำแพงแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส