ผลชันสูตร พนง.สาวผู้ช่วยกุ๊ก โรงแรมดังภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว พ่อคาใจ ลั่น ไม่รับเงินเยียวยา

28 เม.ย. 67

ผลชันสูตร พนง.สาว วัย 26 ปี ผู้ช่วยกุ๊กโรงแรมดังภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว พ่อคาใจ ลั่น! ไม่รับเงินเยียวยา พยานเล่าละเอียดวันเกิดเหตุ

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 เม.ย.67 เวลาประมาณ 16.40 น. ร.ต.อ.อัชฌา ยะติวัฒน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเลอ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุ พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.เชิงทะเล ว่าเกิดอุบัติเหตุภายในโรงแรม นำผู้บาดเจ็บส่งรพ.ถลาง เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุได้ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ น.ส.กนกวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี เป็นพนักงานของโรงแรมดังกล่าวตำแหน่ง ผู้ช่วยกุ๊ก

จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่าก่อนเกิดเหตุพื้นห้องครัวได้มีการล้างทำความสะอาดพื้น ขณะพยานกำลังยืนทอดอาหารอยู่ได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตร้องกรี๊ดจึงหันไปได้เห็นผู้เสียชีวิตยืนชักอยู่แล้วล้มลงคางฟาดกับโต๊ะครัวล้มฟุบแน่นิ่งไป พยานคาดว่าเกิดจากไฟฟ้ารั่วจึงแจ้งให้พนักงานช่วยตัดไฟและเข้าไปดูผู้เสียชีวิตก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง

ทาง ตร. ได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คราบเลือด หรือร่องรอยไหม้ บริเวณจุดเกิดเหตุมีอุปกรณ์ไฟฟ้า จำนวน 2 ชนิด คือ ตู้เย็นและหม้อหุงข้าว ได้ทำหนังสือให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอถลาง ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและอุปกรณ์ไฟฟ้าไว้แล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุตรงตามที่พยานแจ้งแต่ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต

ในส่วนของผู้เสียชีวิต ทางตำรวจ สภ.ถลางซึ่งเป็นเจ้าของท้องที่ที่ผู้เสียชีวิตได้พักรักษาที่รพ.ถลางและได้เสียชีวิตลง สภ.ถลางจึงได้ทำการส่งศพเพื่อให้แพทย์นิติเวช รพ.ชิระภูเก็ตทำการตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

ต่อมาวันที่ 22 เม.ย.67 นายแพทย์ตุลย วิชญ์วรรณศรี แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้รายงาน ผลการชันสูตร ผู้เสียชีวิต รายงานสาเหตุการเสียชีวิตว่า “หลอดเลือดแดงเลี้ยงหัวใจแข็งและตีบ” พนักงานสอบสวนจึงได้โทรสอบถามแพทย์ถึงสาเหตุการณ์เสียชีวิต

แพทย์แจ้งว่าบนร่างของผู้เสียชีวิตไม่มีร่องรอยการถูกไฟฟ้าช็อต ไม่พบร่องรอยบาดแผลที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตได้ และการถูกไฟฟ้าช็อตไม่สามารถเป็นเหตุให้เกิดอาการหลอดเลือดแดงเลี้ยงหัวใจแข็งและตีบได้

สาเหตุเกิดจากไขมันอุดตันในกระแสเลือดจะได้เร่งรัดติดตามรอรายงานการตรวจสถานที่เกิดเหตุและตรวจสอยอุปกรณ์ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอถลางเพื่อประกอบการสอบสวนต่อไป

ต่อมาวันที่ 27 เม.ย.67 เวลา 12.30 น. ตัวแทนของโรงแรมฯ และนาย อิทธิเดช อินทร์จักร บิดาของผู้เสียชีวิตได้มาเจรจาเรื่องการมอบเงินเยียวยาที่ สภ.เชิงทะเล โดยเสนอมอบเงินเยียวยาประกอบด้วยเงินสวัสดิการในกรณีที่พนักงานเสียชีวิต จำนวน 8,000บาท, เงินเยียวยาจากคณะผู้บริหารจำนวน 60,000 บาทและเงินร่วมทำบุญจำนวน 12,100 บาท

ด้านบิดาของผู้เสียชีวิตติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรสาว ไม่ประสงค์รับเงินเยียวยาใดๆ จากทางโรงแรมฯขอรับเฉพาะเงินทำบุญจำนวน 12,100 บาทและในส่วนสวัสดิการอยู่ระหว่างการเบิกจาก สนง.ประกันสังคม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส