อนุทิน ยัน พรรคภูมิใจไทย หนุน นโยบาย เงินดิจิทัล วอลเล็ต

27 เม.ย. 67

 

อนุทิน ยัน เงินดิจิทัล วอลเล็ตขอให้ฟังหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว บอก “เสด็จพี่” อย่ากังวล  พรรคภูมิใจไทยหนุนนโยบายรัฐบาลแน่นอน 

วันที่ 27 เม.ย. 67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ถึงกรณีที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้าน โครงการแจก เงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ของรัฐบาล จนทำให้สมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่พอใจว่า  

ตนในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ส่วนรูปแบบวิธีการก็ต้องทำให้ถูกกฎหมาย  ตามคำแนะนำ และข้อเสนอแนะของ 3 หน่วยงาน คือ 1.สำนักงานการคณะกรรมการกฤษฎีกา 2.สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และ3.กระทรวงการคลัง  ซึ่งพรรคภูมิใจไทยสนับสนุนแน่นอน 

ส่วนการออกมาวิจารณ์ของนายพุทธิพงษ์ ก็เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวของเขา ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เพราะตั้งแต่เสร็จสิ้นการเลือกตั้งปี 66 เขาก็ไม่เคยมาร่วมกิจกรรมใดๆ ของพรรคเลย แม้แต่วันเกิดพรรคเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 67 ก็ไม่มา หรือวันประชุมใหญ่ของพรรคก็ไม่มาเช่นกัน จึงถือว่าเขาแสดงความเห็นในนามส่วนตัวเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับพรรค ตามที่นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ออกมาพูด 

“เรื่องดิจิทัล วอลเล็ต สมาชิกพรรคภูมิใจไทยที่ร่วมงาน และร่วมกิจกรรมของพรรคจะรู้ดีว่า นโยบายนี้เราสนับสนุนรัฐบาลแน่นอน  ดังนั้นขอให้ฟังผมเพียงคนเดียว อย่าไปฟังคนอื่น พรรคภูมิใจไทยมีสมาชิกตั้งหลายหมื่นคน เราไม่สามารถไปควบคุมความเห็นของสมาชิกพรรคแต่ละคนให้เห็นเหมือนกันได้ ดังนั้นเรื่องสำคัญๆ ต้องขอให้ฟังหัวหน้าพรรค เลขาพรรค หรือกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าว 

เมื่อถามว่า แต่นายพุทธิพงษ์ ยังอยู่ในลำดับ สส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคภูมิใจไทย  นายอนุทิน กล่าวว่า ลำดับ สส.บัญชีรายชื่อ เขาก็ยังอยู่เช่นเดิม เพราะเป็นเรื่องก่อนหน้านี้ แต่ก็คงไม่ได้มีการขยับลำดับอะไรขึ้นมา 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์  ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาจี้ให้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อบรมนายพุทธิพงษ์ หลังออกมาอัดโครงการ ดิจิทัล วอลเล็ต ถือว่าไร้มารยาททางการเมือง เพราะต้องร่วมรัฐบาลกันอีก 3 ปี นายอนุทิน กล่าวว่า “ขอเสด็จพี่อย่าเป็นห่วงเรื่องนี้เลยเพคะ”  ก่อนที่จะหัวเราะ และวางสายโทรศัพท์ไปอย่างอารมณ์ดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส