เจ้าของผับ ร้อง หัวหน้าชุดฝ่ายปกครอง เรียกรับส่วย-สั่งปิดร้านไม่เป็นธรรม

27 เม.ย. 67

เจ้าของผับร้องผู้ว่าโคราช สั่งสอบปกครองเรียกรับส่วย หลังเจ้าตัวอ้างแค่ยืมเงิน ลั่นเดินหน้าเอาผิดให้ถึงที่สุด พร้อมแฉหลักฐานการโอนเงิน

วันที่27เมษายน2567 จากกรณีนายพิชิตชัย นิสสัยหาญ อายุ 43 ปีผู้ประกอบการสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.นครราชสีมา (ร้านFollowme) นำหลักฐานยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบการปฏิบัติงานของฝ่ายปกครองหัวหน้าชุดจัดระเบียบสังคมที่สั่งระงับกลางอากาศคอนเสิร์ตศิลปินดังไม่ให้ขึ้นเวทีทำการแสดงในร้านเมื่อช่วง 4 ทุ่ม วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา สร้างความเสียหายมูลค่า 3 แสนบาท ซ้ำยังถูกดำเนินคดีข้อหาไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุราและข้อหาปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปี จำนวน 3 คน เข้าไปใช้บริการเป็นการปฏิบัติงานที่เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมายตามมาตรา157หรือไม่ ตรงเป้าหมายพอดิบพอดีมีการเผชิญหน้ากันเล็กน้อย แต่ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายบานปลายใดๆ

นายพิชิตชัย แสดงเอกสารข้อมูลหลักฐาน ระบุว่า ทางร้านมีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานบันเทิงและใบอนุญาตจำหน่ายสุราอย่างถูกต้อง แต่ยังถูกสั่งปิดและถูกดำเนินคดีทางร้านได้รับความเสียหาย เป็นการปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องหรือชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ที่สำคัญยังมีหลักฐานเจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์จากทางร้านทั้งขอสนับสนุนเงินและเหล้าทางร้านจำยอมโอนเงินให้ไปหลายครั้งช่วงตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 จนถึงตุลาคม 2566 มีการโอนเข้าบัญชีของหัวหน้าชุดเองครั้งละ 3,000บาท 5,000 บาท 10,000 บาท และ 15,000 บาท เป็นเงินรวมมากกว่า30,000 บาท มีหลักฐานการโอนเงินชัดเจนมีข้อความแช็ตไลน์ระบุ“...ขออนุเคราะห์สนับสนุนงบเลี้ยงทีมงานป้องกันที่เขาใหญ่ปากช่องด้วยครับ...”พร้อมส่งเลขบัญชี และมีหลักฐานสลิปการโอนเงินด้วย จึงอยากให้ทางจังหวัดตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและขอให้ย้ายหัวหน้าชุดผู้ถูกกล่าวหาไปปฏิบัติหน้าที่ที่อื่นในระหว่างการสอบสวน

เจ้าของผับ ร้อง หัวหน้าชุดฝ่ายปกครอง เรียกรับส่วย-สั่งปิดร้านไม่เป็นธรรม

ขณะที่นายนิสิต วงศ์หทัย ป้องกันจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าชุดฝ่ายปกครองผู้ถูกกล่าวหา ยืนยันว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ส่วนกรณีกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์ขอปฏิเสธไม่เป็นความจริง ไม่มีการเรียกรับเงินแต่อย่างใด เป็นการยืมเงินจากคนที่รู้จักกันเหมือนพี่น้องกันน่าจะเคยยืมเงินแค่ครั้งสองครั้ง การกล่าวหาแบบนี้น่าจะมีมูลเหตุมาจากความขุ่นข้องหมองใจ เพราะว่าร้านเคยทำผิดกฎหมายและเคยถูกสั่งปิดมาแล้ว

ด้านนายชัยวัฒน์ชื่ นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าจังหวัดได้รับเรื่องแล้ว พร้อมสั่งการให้ปลัดจังหวัดซึ่งเป็นหน่วยงานผู้บังคับบัญชาชั้นต้นโดยตรงสอบสวนข้อเท็จจริงเร่งด่วน สิ่งใดที่ขัดต่อกฎหมายก็ต้องดำเนินการผิดว่าไปตามผิด โดยเฉพาะเรื่องการรับส่วยรับสินบนต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงหากทำถูกต้องตามกฎหมายก็ต้องให้ความเป็นธรรม

หากใครทำผิดก็ต้องได้รับโทษทั้งทางวินัยและอาญาเป็นเรื่องปกติต นยินดีที่หลายฝ่ายช่วยตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานน่าจะสรุปผลได้ไม่น่ามีอะไรสลับซับซ้อน

ขณะที่นายพิชิตชั ยเจ้าของผับออกมาโต้ว่าไม่เคยให้หัวหน้าชุดฝ่ายปกครองยืมเงินแต่อย่างใด ไม่เคยพูดคุยเรื่องการยืมเงิน ยืนยันเดินหน้าร้องเรียนต่อกระทรวงมหาดไทยสำนักนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐให้ถึงที่สุด ที่ออกมาแฉเรื่องนี้เพราะอยากให้สะท้อนให้เห็นเจ้าหน้าที่รัฐใช้อำนาจจนลืมความเดือดร้อนของประชาชนหรือไม่

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส