ย้อนรอย "เสรีพิศุทธ์" เคยด่า "ปารีณา" วันนั้นฟ้องกันวุ่น แต่สุดท้ายจบซึ้ง เห็นใจกันในยามยาก

25 เม.ย. 67

ย้อนรอย "เสรีพิศุทธ์" เคยด่า "ปารีณา" วันนั้นฟ้องกันวุ่น แต่สุดท้ายจบซึ้ง เห็นใจกันในยามยาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 เม.ย.67 ที่บ้านทรงไทยริมน้ำ ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มีพิธีสวดพระอภิธรรม นายทวี ไกรคุปต์ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีแขกและนักการเมืองมาร่วมงาน รวมถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย, นายวิรัตน์ วรศสิริน, น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่มาฟังสวดพระอภิธรรม

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดินทางมาถึง น.ส.ปารีณา ได้มารับตรงบริเวณหน้าบ้าน พร้อมพูดทั้งน้ำตาว่า “ขอบคุณท่านมากๆ ที่มา ไม่คิดเลยว่า ท่านจะมา ขอโทษที่เคยทำไม่ดี” ก่อน น.ส.นภาพร รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นซองช่วยงานแล้วพูดว่า “ให้กำลังใจนะ สู้ๆ นะ” เมื่อ น.ส.ปารีณา ได้ฟังคำพูดที่ให้กำลังใจ ก็ถึงน้ำตาคลอแล้วพูดว่า “ขอโทษนะที่ตอนอยู่ในสภา ประท้วงกันตลอด” ก่อน น.ส.นภาพร จะตอบกลับไปว่า “ไม่เป็นไรเลย ไม่เคยโกรธ เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่”

ทั้งนี้ ยังมีรายงานว่า ระหว่างรอเวลา น.ส.ปารีณาเล่าเรื่องราวชีวิตของตนเอง หลังไม่ได้เป็น ส.ส. ให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ฟัง และร้องไห้เป็นระยะๆ จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์และน.ส.ปารีณา ก็ร่วมกันกรวดน้ำให้นายทวี ไกรคุปต์

s__19873925(1)

อดีตเคยขัดแย้งกัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ VS น.ส.ปารีณา

ย้อนไปครั้งประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ตอนนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ มอบหมายงานให้กรรมาธิการ แต่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ สอบถามว่าเหตุใด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดีแต่สั่งให้คนอื่นทำงาน ไม่เห็นทำงานอะไรบ้างเลย อีกทั้งยังไม่ยอมเซ็นคำสั่งมอบหมายงาน ทำให้เกิดการโต้เถียงกันไปมา

กระทั่งจนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หลุดว่า น.ส.ปารีณาว่า “เสืxก” จากนั้น น.ส.ปารีณา ได้ขอให้ถอนคำพูด แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันไม่ถอนคำพูด ในระหว่างนั้น นายสิริ เจนจาคะ ได้เข้ามาในห้องประชุมพอดี เมื่อทราบเรื่อง จึงบอกให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด พร้อมบอกว่า เป็นผู้ชายไม่ควรด่าว่าผู้หญิงแบบนี้ ไม่สมกับเป็นวีระบุรุษนาแก ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่พอใจ สั่งปิดการประชุมและลุกออกจากที่ประชุมทันที พร้อมกับพูดว่า เข้ามาประชุมทุกครั้ง ดีแต่เข้ามาป่วน

ต่อมาในปี 65 ปารีณา ไกรคุปต์ ไปให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ในประเด็นที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สร้างท่าเทียบเรือรุกล้ำลำน้ำเจ้าพระยา และถมหินรุกล้ำลำน้ำแควน้อย จังหวัดกาญจนบุรี จนทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้ทำการฟ้องนางสาวปารีณา ไกรคุปต์

กระทั่งปี 66 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้โพสต์ข้อความขอโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ประเด็นที่ตนให้สัมภาษณ์ว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สร้างท่าเทียบเรือรุกล้ำลำน้ำเจ้าพระยา และถมหินรุกล้ำลำน้ำแควน้อย จังหวัดกาญจนบุรี นั้น ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ปรากฏว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับอนุญาตจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ได้รุกล้ำแต่อย่างใด จึงขอโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวแบบสาธารณะ เพื่อกล่าวคำขอโทษต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต่อเนื่อง 7 วัน และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้อภัย และได้ถอนฟ้องคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.932/2565 และคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.1307/2565 ของศาลอาญาทั้งสองคดีให้แก่ข้าพเจ้าแล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวไปที่เฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า ผมเป็นอดีตนายตำรวจที่สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีผู้กระทำผิดกฎหมายมาทั้งชีวิต ด้วยเหตุนี้การที่ผมจะดำเนินการอะไรก็ตามจะไม่มีการละเมิดกฎหมายโดยเด็ดขาด แต่ในทางการเมือง มีคนพยายามจะกล่าวหาว่าผมกระทำการผิดกฎหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องก่อสร้างท่าเทียบเรือ เรื่องบุกรุกที่ดิน หรือเรื่องอื่นใดก็ตาม ผมจึงจำเป็นต้องฟ้องร้องดำเนินคดีเพื่อปกป้องสิทธิ์และชื่อเสียงของตัวเอง

แต่เมื่อคุณปารีณาได้ยอมรับผิดและสำนึกในการกระทำต่อหน้าบัลลังก์ศาลแล้ว และประกอบกับที่ผ่านมาคุณปารีณา ก็ได้รับผลจากการกระทำของตนเองมามากพอสมควรแล้ว ไม่ว่าทั้งทางอาญาหรือทางจริยธรรม

ดังนั้นในวันนี้ผมจึงตัดสินใจให้อภัยโดยยุติการดำเนินคดีด้วยการถอนฟ้องคุณปารีณา เพื่อให้ดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส