ตั้งค่าหัว 50,000 บาท ล่า "ไอ้อาร์ต" จำเลยยาเสพติดหลบหนีศาล

25 เม.ย. 67

ตั้งค่าหัว 50,000 บาท ล่า "ไอ้อาร์ต" จำเลยยาเสพติดหลบหนีศาล คาดว่าออกจากพื้นที่แล้ว

25 เม.ย. 67 ตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่นตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น ได้กระจายกำลังออกติดตาม นายรัชพล หรืออาร์ต อายุ 35 ปี จำเลยในคดียาเสพติดยาบ้า 8,600 เม็ด หลังหลบหนีขณะที่ผู้คุมกำลังนำตัวขึ้นรถเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่นซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่านายรัชพลหรืออาร์ตได้ให้นายแบงค์เป็นคนมารับ โดยจอดรถจักรยานยนต์รอที่ข้างศาลหลังจากที่หลบหนีได้เข้าไปในพื้นที่ ตำบลดอนหัน อำเภอเมือง ขอนแก่น ก่อนที่จะมีการตัดโซ่ตรวน จากนั้นนายแบงค์ได้ส่งนายอาร์ตก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี เบื้องต้นตำรวจสืบทราบว่านายอาร์ตได้มีเครือข่ายค้ายาเสพติดมารับเพื่อที่จะเดินทางหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางจังหวัดเลย

15_17

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งานดี ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายน็อตซึ่งเป็นผู้พาหลบหนีได้ ไปเยี่ยมนายอาร์ตผู้ต้องหาไปเยี่ยมที่เรือนจำและได้พูดคุยนัดหมายวางแผนการหลบหนีไว้แล้วล่วงหน้าหลังจากที่นายอาร์ตจะต้องออกมาขึ้นศาลเพื่อรับฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 67 โดยได้มีการวางแผนให้นายน็อตมาจอดรถจักรยานยนต์รอบริเวณด้านข้างอาคารศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อรอจังหวะในการหลบหนีหลังจากรับฟังคำพิพากษาสำหรับเส้นทางการหลบหนีเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่ารถจักรยานยนต์มุ่งหน้าออกมาจากเส้นเทพารักษ์ไปยังถนนประชาสโมสรผ่านวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย โดยภาพกล้องวงจรปิดจับภาพได้อีกครั้งบริเวณ 3 แยกสัญญาณไฟจราจร บ้านหนองใหญ่ หรือถนนศรีจันทร์ตัดประชาสโมสรมุ่งหน้าไป จังหวัดกาฬสินธุ์

หลังจากนั้นพบว่าใช้เส้นทางรองลัดเลาะตามหมู่บ้านก่อนจะพบรถต้องสงสัยในเขตตำบลดอนหัน อ.เมือง จังหวัดขอนแก่น ตำรวจจึงได้กระจายกำลังและสุ่มดูรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่เชื่อมต่อถนนในเขตตำบลท่าพระเชื่อมต่ออำเภอโกสุมพิสัยจังหวัดมหาสารคามแต่ก็ยังไม่พบตัว คาดว่าจะออกจากพื้นที่แล้ว ส่วนนายน็อตยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่

ในขณะเดียวกันผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่นได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้ที่ให้ข้อมูลของนายน็อตและน.ช.รัชพล จนสามารถจับกุมตัวได้ทั้งสองคนมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้จำนวน 50,000 บาท ในส่วนของนายน็อตที่เป็นบุคคลที่พา น.ช.รัชพลหลบไปนั้น หากถูกจับกุมตัวจะถูกแจ้งข้อหาช่วยเหลือผู้ต้องหานักโทษหรือจำเลยหลบหนี ส่วน น.ช.รัชพล นั้น นอกจากถูกดำเนินในคดีเดิม ก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหาหลบหนีระหว่างที่ถูกคุมขังซึ่งจะถูกดำเนินคดีเพิ่มจากคดีเดิม

17_10

โดย นายรัชพล ถูกจับกุมในคดียาเสพติดที่บ้านพักใน ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น ตามเป้าหมายของยุทธการพิทักษ์ขอนแก่นและปฎิบัติการไล่ล่า(เด็ดปีก)นักค้าอีสานเหนือเมื่อวันที่ 29 ม.ค. 67 ซึ่งได้ของกลางเป็นยาบ้ากว่า 8 พันเม็ด ก่อนจะถูกควบคุมตัวดำเนินคดีจนกระทั่งมาก่อเหตุหลบหนีเมื่อวานนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส