ประเสริฐ ขอสบายใจเพื่อไทยไร้แรงกระเพื่อมปรับ ครม. โนคอมเมนต์ชื่อ ชลน่าน พ้นตำแหน่ง

23 เม.ย. 67

"ประเสริฐ" ขอสบายใจได้ เพื่อไทยไร้แรงกระเพื่อมปรับ ครม. โยนถามนายกฯ ให้โควตาภาคอีสาน โนคอมเมนต์มีชื่อ "ชลน่าน" พ้นตำแหน่ง

นายประเสริฐ จันทรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) กล่าวถึงแรงกระเพื่อมการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่มี ขอให้สบายใจได้ แต่ส่วนตัวยังอยู่ พร้อมย้ำว่าไม่มีแรงกระเพื่อมภายในพรรค และยืนยันว่า ตนรู้จัก สส.ภายในพรรคทุกคน เพราะเคยเป็นอดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส่วนที่มีชื่อ น.ส.จิราพร สินธุไพร สส.จังหวัดร้อยเอ็ด ที่จะมานั่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้น น.ส.จิราพร ก็เป็น สส. มาถึง 3 สมัย

ส่วนโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ในสัดส่วนของภาคอีสานยังมีอยู่หรือไม่ นั้น ตนไม่ทราบเพราะการปรับคณะรัฐมนตรี ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ท่านคงมีเหตุผลหลายอย่างในการปรับหรือไม่ปรับ

นายประเสริฐ ยังระบุด้วยว่า ไม่ขอวิจารณ์ในกรณีที่มีชื่อ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ถูกปรับออก

เมื่อถามว่าย้ำเรื่องการปรับ ครม.ควรจบหรือไม่ เพราะรัฐมนตรีทำงานกันอย่างหวาดระแวง นายประเสริฐ กล่าวว่าเรื่องนี้ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส