สั่งสอบแล้ว ตำรวจจราจรให้โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีคนอื่น

22 เม.ย. 67

ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบตำรวจจราจรให้โอเงินค่าปรับเข้าบัญชีคนอื่น

 

วันนี้ 22 เม.ย.67 ในกลุ่มเฟซบุ๊ก “ขอนแก่นมีด่านแจ้งข่าวสารประโยชน์” ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะชื่อดังของเมืองขอนแก่น มีผู้ติดตามกว่า 59,000 คน ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของสมาชิกรายหนึ่ง ที่ถูกชายซึ่งอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจรสังกัด สภ.เมืองขอนแก่น ออกใบสั่งปรับวินัยจราจร ก่อนจะมีการเสนอลดค่าปรับให้ แต่ต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของหญิงรายหนึ่ง เพื่อแลกกับการไม่ต้องไปจ่ายค่าปรับที่โรงพักและไม่ต้องจ่ายค่าปรับเต็มจำนวน

โดยข้อความในโพสต์ระบุว่า “เจอจับ..จ่ายจบ..!!! โดนจับค่าปรับเข้ากระเป๋าใคร!! จร.ขี่ตามจับรถออกใบสั่งปรับ 2,000 ถ้าไม่มีเงินจ่ายเอารถไปโรงพัก จ่ายค่าปรับตอนนี้เหลือ 1,000 เข้าบช.พร้อมเพย์ ชื่อมธุรส โอนจ่ายไม่มีใบเสร็จ โอนเสร็จปล่อยกลับ ยอมจ่ายค่าปรับ แต่ตรวจสอบได้มั๊ยว่าเงินเข้า บช.ใคร ทำไมไม่มีใบเสร็จ มีหลักฐานใบสั่ง และสลิปโอนเงิน โดนปรับคนละ1,000 สองคน อีกคน 500 จับจ่ายจบ ทำแบบนี้บ่อยมั้ย มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างแจ้งได้!!”

หลังเรื่องนี้ถูกโพสต์ไปได้มีสมาชิกในกลุ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคน ได้เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ว่า ตนเองก็เคยถูกชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจนายนี้ออกใบสั่งปรับ และเสนอให้โอนเงินเข้าบัญชีในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน มียอดโอนจ่ายตั้งแต่ 500–1,000 บาท

ล่าสุด พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.พิทักษ์ เขตสิงห์พิทักษ์ รองผู้กำกับการจราจร

และจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ชายแต่งกายในชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามที่มีการโพสต์เรื่องราวในกลุ่มเฟซบุ๊กนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจรในสังกัด สภ.เมืองขอนแก่นจริง โดยมีชื่อย่อว่า “ดาบศ.” ซึ่งขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว ขณะเดียวกันได้มีการประสานไปยังประชาชนที่เคยถูกดาบ ศ.เสนอการจ่ายค่าปรับผ่านการโอนเงินในลักษณะนี้ให้เข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าเงินที่โอนเข้าบัญชี ชื่อมธุรส อุ่นทะยา เป็นเงินค่าอะไร และผู้ที่ชื่อมธุรส อุ่นทะยา เป็นใคร มีความเกี่ยวข้องอะไรกับ ดาบศ. ซึ่งหากพบหลักฐานการกระทำความผิดที่ชัดเจน จะมีการดำเนินการเอาผิดกับดาบ ศ.ทั้งทางวินัยและทางอาญา ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานหาเจ้าของโพสต์รวมทั้งนางสาวมธุรสด้วย.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส