สลด! หนุ่มโรงงานสังเวยชีวิต หาดแม่รำพึง หลังมาเล่นน้ำกับเพื่อน

20 เม.ย. 67

 

สลด! หนุ่มโรงงานสังเวยชีวิตหาดแม่รำพึง หลังมาเล่นน้ำกับเพื่อน ถูกคลื่นซัดหายไปต่อหน้า ค้นหา 30 นาทีกว่าจะพบศพ คาดหมดแรง เจอคลื่นซัด 

วันที่ 20 เม.ย. 67 พ.ต.ต.กิตติชัย วงษ์เปี้ย สว.(สอบสวน) สภ.เพ ระยอง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำหายไป บริเวณหาดแม่รำพึง ลานหินขาว ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรจุดบ้านเพ เดินทางไปตรวจสอบ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวกำลังยืนออกันอยู่ริมหาด เนื่องจากเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ทำให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนกันหนาแน่น เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด กำลังค้นหาผู้สูญหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงลงไปช่วยกันค้นหา 

หลังผ่านไป 30 นาที เจ้าหน้าที่อุทยานฯ พบเสื้อสีดำลอยจึงคาดว่าเป็นร่างลอยอยู่กลางทะเล จึงรีบลงไปนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ซึ่งเสียชีวิตแล้ว เป็นชายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสีดำขายาว ตรวจสอบเบื้องต้นก่อนจะนำศพส่งพิสูจน์ รพ.ระยอง 

หาดแม่รำพึง ลานหินขาว ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง

จากการสอบสวน นายอดิศรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต ให้การทั้งน้ำตาว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายธนากร อายุ 18 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ก่อนเกิดเหตุ ตนเลิกงานมาจึงเดินทางมาเที่ยวทะเลกับเพื่อน ก่อนจะลงเล่นน้ำกับเพื่อนรวม 3 คน จู่ๆคลื่นได้ซัดร่างของผู้เสียชีวิตออกห่างไปกลางทะเล เพื่อนพยายามช่วย แต่ต้านทานคลื่นไม่ไหว ตนก็เริ่มหมดแรง หันไปอีกทีเพื่อนได้จมหายไปแล้ว จึงรีบขึ้นมาเรียกคนช่วยเหลือ 

ด้านป้าแก้ว อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า อยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวเรื่องคลื่นใต้น้ำว่า ตัวเราอยู่บนบกเราเห็นคลื่นดูสงบ แต่จริงๆ แล้วใต้น้ำมันจะเป็นอีกแบบ หากลงเล่นก็อยากให้ใช้ห่วงยางจะได้ปลอดภัย 

หาดแม่รำพึง ลานหินขาว ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง

ขณะที่นายสวรรค์  ศรีไสย์ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด กล่าวว่า หลังรับแจ้งจึงระดมเจ้าหน้าที่ลงไปช่วยเหลือ พยายามดำน้ำค้นหาแต่ไม่เจอ จนกระทั่งพบกับร่างลอยอยู่กลางทะเล จึงรีบอออกไปนำร่างขึ้นมาแต่ไม่ทันเสียชีวิตแล้ว ขอฝากเตือนนักท่องเที่ยวทหากพบคลื่นแรง หรือ ธงแดง ควรงดลงเล่นน้ำ 

สันนิษฐานคาดคงหมดแรงก่อนจมน้ำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ญาติทราบเรื่อง เพื่อให้มาติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส