สาวผวาคนแปลกหน้าโผล่ทำกับข้าวในครัวนั่งกินชิล ๆ นานเป็นชั่วโมง

20 เม.ย. 67

สาวผู้ช่วยพยาบาลผวา คนแปลกหน้าโผล่ในบ้าน เข้าครัวไปทำอาหารกินกลางดึก นั่งกินกับข้าวชิล ๆ นานนับชั่วโมงเหมือนเป็นเจ้าของบ้านเอง

วันที่ 19 เม.ย. 67 ร.ต.ท.การปฤณ เยี่ยมเจริญ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งความกรณีชายแปลกหน้าบุกรุกบ้านยามวิกาลก่อนจะเข้าห้องครัวไปทำอาหารมานั่งทาน และเดินวนเวียนข้างในบ้านนานนับชั่วโมง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 19 เม.ย. ที่บ้านใน ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จึงเข้าแจ้งความเป็นหลักฐานเพราะหวั่นจะไม่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเกิดเหตุโดยมี น.ส.อุมาพร อายุ 32 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่ตนออกไปทำงาน ก็สังเกตเห็นผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี นั่งอยู่แถวปากซอยเข้าหมู่บ้าน ตอนนั้นตนไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าอาจเป็นคนที่อยู่บ้านแถว ๆ นั้น และดื่มเหล้าเมามา ตนจึงออกไปทำงานตามปกติ แต่พอเลิกเวรกลับมาที่บ้านก็พบความผิดปกติเพราะประตูบ้านเปิดอ้าเอาไว้และที่โต๊ะหน้าบ้านจะมีจานข้าว และขวดน้ำดื่มพลาสติกวางไว้ เห็นทีแรกก็รู้สึกแปลกใจ จึงเดินเข้าไปดูห้องครัวซึ่งไม่ได้ล็อกประตู ก็พบร่องรอยการรื้อค้นข้าวของในตู้เย็นออกมาประกอบอาหาร โดยยังมีกับข้าวที่เขาทำเหลืออยู่ข้างในกระทะที่วางบนเตาแก๊ส ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นเมนูอะไร และใกล้ ๆ กัน ก็พบมีถ้วยใส่อาหารที่ยังไม่ได้ปรุงสุกวางไว้ และพบมีดทำครัววางอยู่ใกล้กัน เมื่อเปิดดูในตู้เย็นก็พบว่ามีไส้กรอก กะทิกล่อง พริกแกง วุ้นเส้น มะเขือเทศ ถูกรื้อค้นออกไปจากตู้เย็น
น.ส.อุมาพร กล่าวอีกว่า หลังจากพบเหตุดังกล่าว ตนก็เลยเปิดกล้องวงจรปิดย้อน หลังดูก็พบว่ามีชายลักษณะอายุประมาณ 40 ปี ศรีษะโล้น มีรอยสักทั่วตัวสวมเสื้อยืดคอกลมสีเทากางเกงขายาวสีดำ ลักษณะเหมือนคนที่เจอข้างทางก่อนออกไปทำงาน เข้ามาในบ้านตั้งแต่ประมาณ 03.00 น. และเข้าไปในห้องครัวเพื่อทำอาหาร จากนั้นเขาก็เอาอาหารที่ทำเสร็จออกมาทานที่โต๊ะปูนหน้าบ้าน เมื่อทานเสร็จเห็นว่าเขาหยิบเอาขวดน้ำที่หยิบมาจากบ้านอื่นเดินขึ้นไปที่หน้าบ้าน และคาดว่าจะพยายามเปิดประตูบ้าน แต่ประตูล็อกประกอบกับกล้องวงจรปิดจะมีเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหว ซึ่งจะเปิดไฟถ้ามีการเคลื่อนไหว ในระยะการตรวจจับชายคนดังกล่าวคงจะตกใจกล้อง ก็เลยนั่งลงที่หน้าบ้านและดื่มน้ำดื่มที่เอามาด้วย ซึ่งตอนนั้นสามีและลูกสาวนอนพักผ่อนข้างในบ้านถ้าเขาเข้าไปได้ก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไรจากนั้น ชายคนดังกล่าวก็จะเดินไปเดินมาข้างในบ้านนานประมาณ 1 ชั่วโมง และออกไปตอนไหนไม่รู้เพราะลับมุมกล้อง

“หลังจากพบเหตุการณ์ผิดปกติ ตนจึงเข้าไปแจ้งเหตุในกลุ่มไลน์ของชุมชนและมีคนเข้ามาแจ้งเบาะแสว่าบ้านของเขาก็ถูกชายคนดังกล่าวพยายามที่จะเปิดประตู แต่เปิดไม่ได้เพราะประตูล็อกอยู่ ตนจึงนำเอาหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความเป็นหลักฐาน เพราะหวั่นจะไม่ปลอดภัย ตนอยู่ที่หมู่บ้านนี้มานานกว่า 6 ปี ไม่เคยเจอเหตุลักเล็กขโมยน้อยแบบนี้มาก่อนประตูก็ไม่เคยล็อก ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ตอนนี้ขวัญเสียกันทั้งบ้าน หลังจากนี้จะตนจะหากุญแจมาล็อกประตูต่าง ๆ ให้แน่นหนากว่านี้ เพราะไม่รู้ว่าคนร้ายจะเข้ามาด้วยวัตถุประสงค์อะไร ต้องเพิ่มการป้องกันให้รัดกุมกว่าเดิม น.ส.อุมาพรกล่าวด้วย ใจนึงก็ขำอีกใจนึงก็กลัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส