ผบก.น.2 ยันไม่เลือกปฏิบัติ คดี 2 บิ๊กตำรวจ จ่อเรียก ทนายตั้ม ให้ข้อมูลเพิ่ม

20 เม.ย. 67

ผบก.น.2 ยันไม่เลือกปฎิบัติในเรื่องคดีของ 2 บิ๊กตำรวจ พร้อมให้ความเท่าเทียมทุกฝ่าย เตรียมมอบหมายพนักงานสอบสวนนัด ทนายตั้ม ให้ข้อมูลอีกครั้ง

พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียกคณะพนักงานสอบสวนของ สน.เตาปูน และ บก.น.2 มาประชุมติดตามเพื่อเร่งรัดคดีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้นำหลักฐาน เส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ ของพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และครอบครัวไปแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

หลังจากประชุมนานกว่า 4 ชั่วโมง พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐาน  โดยเฉพาะเส้นทางการเงินที่ นายษิทรา นำมามอบให้พนักงานสอบสวนพบว่ามีบางบัญชีที่สามารถตรวจสอบได้ แต่ก็มีอีกกว่า 10 บัญชี ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ถึงที่มาที่ไปในการที่นำมาเป็นหลักฐานสำหรับใช้เเจ้งความ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ โดยขณะนี้ได้มีการเร่งรัดไปยังธนาคารต่าง ๆ และที่ผ่านมาธนาคารให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ส่วนที่มีการมองระยะเวลาในการขอข้อมูลว่าจะระยะเวลานานจนทำให้ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ เกษียณก่อนหรือไม่นั้น พลตำรวจตรี อรรถพล ยืนยันว่า ไม่มี 2 มาตรฐาน หรือเลือกปฏิบัติ พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  แต่ที่ผ่านมามีการสอบปากคำพยานมีการหลายปาก ซึ่งหลังจากนี้จะมีการให้นายษิทรา มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างที่พนักงานสอบสวนจะนัดหมายว่าจะเข้าให้เข้ามาให้ข้อมูลช่วงช่วงวันเวลาใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส