แทบช็อก! "เจ้าของคาร์แคร์" เจอบิลค่าน้ำพุ่งเกือบ 4 หมื่น จนท.ขอตรวจสอบ 1 สัปดาห์

19 เม.ย. 67

แทบช็อก! "เจ้าของคาร์แคร์" เจอบิลค่าน้ำพุ่งเกือบ 4 หมื่นบาท ซึ่งสูงผิดปกติ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยอมรับว่าอาจเกิดความผิดพลาดทั้งจากระบบ ขอเวลาตรวจสอบไม่เกิน 1 สัปดาห์

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 นายภูดิส อายุ 55 ปี เจ้าของร้านคาร์แคร์ ซึ่งเปิดบริการล้างรถอยู่ใกล้ซอยหัวหินทันสมัย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้โพสต์บิลค่าน้ำประปาประจำเดือน มี.ค. 67 จำนวน 38,624.70 บาท ซึ่งสูงผิดปกติ จากเดิมที่เคยจ่ายเฉพาะค่าน้ำประปาประมาณ 500 บาท ไม่รวมกับที่ต้องซื้อน้ำเอกชนมาสำรองไว้ใช้ทุกเดือน รวมทั้งสิ้นประมาณ 2,000 บาท โดยเฉพาะเดือนนี้น้ำประปาก็ไม่ไหล ตลอดเกือบทั้งเดือน จนทำให้ตนต้องซื้อน้ำจากเอกชนไปเกือบ 10,000 บาท ขอให้ผู้รับผิดชอบ คือ กองการประปาเทศบาลเมืองหัวหินเข้ามาตรวจสอบ และยืนยันว่าจะไม่จ่ายค่าน้ำประปานี้แน่นอน

16_5

ล่าสุดวันนี้ (19 เม.ย. 67) นายภูดิส ได้เดินทางไปยังกองการประปาเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อขอให้มีการตรวจสอบบิลค่าน้ำประปาดังกล่าว โดยเข้าพบกับ นายมนตรี หนูนารถ หัวหน้างานติดตั้งมิเตอร์ กองการประปาเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมนำบิลเดือนมี.ค. และบิลย้อนหลังมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมกันนี้ นายมนตรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำเอกสารสถิติการใช้น้ำย้อนหลัง 2 ปี มาตรวจสอบด้วย พบว่า มีตัวเลขมิเตอร์น้ำจะอยู่ที่ 70-85 หน่วย แต่ในเดือนมีนาคมกลับมีตัวเลขกระโดดไปที่ 1,557 หน่วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยอมรับว่ามีความผิดปกติจริงจะดำเนินการตรวจสอบในเรื่องนี้ให้โดยเร็วที่สุด

นายมนตรี หนูนารถ หัวหน้างานติดตั้งมิเตอร์ กองการประปาเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า ในวันนี้ได้รับเรื่องฟังข้อมูล และได้มีการตรวจสอบสถิติการใช้น้ำย้อนหลัง พบว่าในเดือนมีนาคมมีการใช้น้ำที่ผิดปกติ ต้องขอเวลาตรวจสอบว่ามีความผิดพลาดตรงไหน มิเตอร์ชำรุด มีการรั่วไหล น้ำสูญเสียไปตรงไหน หรือเกิดเจ้าหน้าที่ที่จดมิเตอร์ หรือระบบตรงไหน เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป ในเดือนนี้ยอมรับว่า เกิดปัญหาเรื่องค่าน้ำประปา เนื่องจากน้ำประปาไม่เพียงพอทำให้เกิดลมในเส้นท่อ เมื่อเปิดก๊อกทิ้งไว้ทำให้ลมวิ่งไปแรงดันน้ำ ทำให้มิเตอร์หมุน

14_3

ส่วนปัญหากรณีว่าจะเกิดปัญหาจากเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้จดมิเตอร์จริง แต่ใช้ระบบเดินเลข หรือ จดมิเตอร์ทิพย์เองหรือไม่นั้น คงต้องเรียกเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเข้ามาสอบถามหาข้อเท็จจริง ซึ่งในเรื่องนี้จะทำการตรวจสอบไม่เกิน 1 สัปดาห์น่าจะได้คำตอบที่ชัดเจน ในส่วนของประชาชนที่ได้รับบิลค่าน้ำประปาที่สูงผิดปกติ ขอให้มาติดต่อที่ช่อง 5 งานติดตั้งมิเตอร์กองการประปาเทศบาลเมืองหัวหิน หลังสวนโผนกิ่งเพชร ก่อนชำระเงิน เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อน

ด้านนายภูดิส เจ้าของร้านคาร์แคร์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาพบกับบเจ้าหน้าที่ ก็มีความพอใจระดับหนึ่ง ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของกองการประปา ว่าสาเหตุจริงๆคืออะไรกันแน่ ซึ่งก็รับปากว่าจะได้คำตอบประมาณวันอังคารหน้า วันนี้ในเรื่องของค่าน้ำประปาที่สูงผิดปกติ ก็ขอให้ทางกองการประปาตรวจสอบทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะของตนเองเท่านั้น เพราะทราบว่ายังมีอีกหลายคนที่เจอบิลค่าน้ำประปาสูงผิดปกติ รวมทั้งตรวจสอบและแก้ไขเรื่องลมในเส้นท่อที่ทำให้มิเตอร์หมุน หลังจากพูดคุยกับเจ้าหน้าที่มองว่าปัญหาบิลค่าน้ำประปาผิดปกติจะอยู่ในโซนของผู้ใช้น้ำประปาเทศบาลเมืองหัวหินเขต 7 ชุมชน หน้าวัง นาปู่กล่ำ กอล์ฟวิว ดังนั้นอยากฝากให้ประชาชนผู้ใช้น้ำประปาทุกครัวเรือน ตรวจสอบบิลค่าน้ำประปาว่าผิดปกติหรือไม่ก่อน ชำระเงินจะดีที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส