เกมยัด กระทรวงเกษตรฯ วัดใจ พท. ได้คุ้มเสียหรือไม่ ?

19 เม.ย. 67

เกมยัด กระทรวงเกษตรฯ วัดใจ พท. ได้คุ้มเสียหรือไม่ ?

ทีมงานใต้เตียงกระทรวงเกษตรฯเข้าเวรเขียนข่าว ยังอยู่ในกระแสการปรับเปลี่ยนโยกย้าย ของรัฐมนตรีต่างๆ ล่าสุด นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออกว่า ตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่ ยืนยันว่าการขับเคลื่อนในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาล ถึงแม้กระทรวงเกษตรฯ จะประกอบไปด้วยรัฐมนตรีจากพรรคต่างๆ แต่การทำงานก็ไม่มีอุปสรรค แม้ระยะแรกๆ อาจจะมีปัญหาอยู่บ้างกว่าจะลงตัว กว่าจะเป็นทีมเดียวกันก็ใช้เวลา

346198

เมื่อถามว่าหากถูกปรับจริงจะไม่เสียใจใช่หรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า เราเป็นนักการเมือง ตนไม่ได้ห่วงเรื่องนั้น แต่ห่วงอย่างเดียวว่าปรับแล้ว หากเราวางเป้าว่าจะทำเพื่อการแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ประชาชนได้ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

หากวิเคราะตามคำให้สัมภาษณ์ นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ผ่านมาคงมีความกังวลกับกระแสการปรับรอบนี้ แต่ทางพรรคเพื่อไทยต้องวิเคราะห์ดีๆที่จะทิ้งกระทรวงเกษตรฯให้พรรคร่วมรัฐบาลบริหารผู้เดียวจะได้คุ้มเสีย อาจจะได้ใจ รอ.ธรรมนัส แต่สิ่งที่เพื่อไทยจะเสียคือ ฐานเสียงกลุ่มใหญ่ที่เป็นเกษตรกรหลายสิบล้านคน ถ้าทางเพื่อไทยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระทรวงนี้ และอย่าลืมว่า ยังมี สส.อีกหลายคนที่หมายปองกระทรวงนี้ อาจส่งผลกระทบคลื่นใต้น้ำ และอาจยกระดับเป็นสึนามิได้ในวันข้างหน้า ถึงแม้ที่ผ่านมา นายไชยา พรหมา รมช.เกษตร อาจมีปัญหาไม่ลงรอย กับ รอ.ธรรมนัส รมว.เกษตรฯ ในระยะแรก แต่แหล่งข่าวระดับสูงได้รายงานว่ามีการเคลียร์ใจกันแล้ว พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาให้เกษตรกร งานนี้ทีมงานใต้เตียงเกษตรฯจะรอดูว่าเกมปรับ ครม.นี้เป็นเช่นไรเจาะเกาะติดมารายงานให้อย่างต่อเนื่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม