นายกฯ บอก พปชร.เป็นเจ้าภาพ นัดรับประทานอาหารพรรคร่วมเดือนนี้

19 เม.ย. 67

 

นายกฯ บอก พปชร.เป็นเจ้าภาพ นัดรับประทานอาหารพรรคร่วมเดือนนี้ ไม่เกี่ยวปรับ ครม. ถามกลับกระแสปรับ แรงกระเพื่อมคืออะไร 

วันที่ 19 เม.ย. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวถึง การรับประทานอาหารของ พรรคร่วมรัฐบาลว่า การรับประทานอาหาร ของพรรคร่วมรัฐบาลครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่ากำหนดการจะนัดเมื่อไหร่ ทางเจ้าภาพจะต้องนัดมา 

เมื่อถามว่า จะต้องมีการนัดหมายใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงจำเป็นจะต้องหารือเรื่องการทำงาน นายเศรษฐา รีบตอบสวนกลับทันทีว่า "โอ้ย อย่าเอามาเกี่ยวข้องกัน ทั้ง 2 เรื่องไม่เกี่ยวกันเมื่อวานก็พูดคุยกันดี ไม่ได้มีปัญหาอะไรในพรรคร่วมรัฐบาล ก็เข้าใจว่าครั้งแรกพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่สองนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ หากดูจากจำนวน สส. ต่อไปก็จะเป็นพรรคพลังพลังประชารัฐ ซึ่งก็ต้องไปถาม พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุสรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ 

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องการทำงานกันหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า มีการพูดคุยกันมาตลอด ส่วนต้องมีการนัดหารืออะไรกันเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่าพูดคุยกันมาตลอดเวลาอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่ากระแสข่าวการปรับ ครม.ส่งผลต่อแรงกระเพื่อม ส่งผลต่อการทำงาน นายเศรษฐา ย้อนถามกลับว่า แรงกระเพื่อมนั้นคืออะไร อย่างที่ตนให้สัมภาษณ์ไปก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็มีการวิ่งเต้น มีการสอบถามข่าว ตนก็เลยบอกว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงานต่อไป 

เมื่อถามต่อว่า จะลดแรงกระเพื่อม ให้กับบรรดารัฐมนตรีที่หวั่นไหว หลังจากที่มีรายชื่อออกมาได้หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ตรงนี้คือใคร เมื่อถามต่อว่า ที่นายกฯออกมาระบุว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน นายกรัฐมนตรีจึงตอบต่อว่า ภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน ส่วนจะลดแรงหวั่นไหวได้อย่างไรตนไม่ทราบ ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวต่อว่าทำให้รัฐมนตรีทำงานมากขึ้น นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่าก็แล้วแต่พวกท่านต้องตั้งข้อสังเกตกันเอง แต่เรื่องนี้อย่างที่บอก ผู้นำรัฐบาล เรื่องที่ผมสนใจมากที่สุดคือผลงาน 

ส่วนที่นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ อยากให้พรรคเพื่อไทยยึดดูกระทรวงเกษตรฯไว้ เนื่องจากยังมีอีกหลายนโยบายต้องเข้าไปดูในพื้นที่ภาคอีสาน นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเลข 141 กับ 500 ทุกคนก็อยากได้หมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส