ถูกวางยาพิษ? กำนันชื่อดังพร้อมคนรัก เสียชีวิตหน้าร้านสะดวกซื้อ

18 เม.ย. 67

ช็อก!กำนันชื่อดัง ใน อ.บ้านโป่ง ดับพร้อมคนรักหน้าร้านสะดวกซื้อ สภาพเลือดออกปาก-จมูก คาดถูกวางยาพิษ ตำรวจเร่งหาปมเหตุ

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 เมษายน 2567 พ.ต.ต.สุรชัย บุญอินทร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุมีประชาชนหมดสติอยู่ภายในรถยนต์ 2 ราย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ หมู่ที่ 7 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อพบหน่วยกู้ชีพ และอาสามูลนิธิฯ กำลังเร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ในสภาพมีเลือดไหลเล็กน้อยออกมาจากจมูกและปาก ที่มือมีลักษณะเขียวคล้ำ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายพงษ์ศักดิ์ บัวคำ อายุ 45 ปี หรือ กำนันหนึ่ง กำนันตำบลสวนกล้วย อ.บ้านโป่ง และ นายศุภเสฏฐ์ ศุภศักดิ์อนันต์ อายุ 45 ปี คนสนิทของกำนันหนึ่ง

น.ส.ทัศยา แซ่ตั้ง พนักงานร้านสะดวกซื้อ ให้ข้อมูลว่า เวลาประมาณ 15.30 น. ได้มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 8945 ราชบุรี มาจอดหน้าร้าน ในระหว่างนั้นได้มีการเร่งเครื่องยนต์ค้างไว้ 2 ครั้ง โดยใช้เวลาจอดนานประมาณ 20 นาที ลูกค้าที่อยู่ภายในร้านรู้สึกผิดสังเกต จึงแจ้งให้ตนเดินไปดูที่รถ พบว่ารถไม่ได้ล็อกประตู จึงเปิดออกดู ทำให้เห็นว่า นายศุภเสฎฐ์ นั่งอยู่ทางด้านฝั่งคนขับรถ ขณะที่กำนันหนึ่งนั่งอยู่ที่เบาะหน้าฝั่งผู้โดยสาร โดยบุคคลทั้ง 2 นั่ง อยู่ในลักษณะคอพับและไม่มีสติ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น จากสภาพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 พบว่า มีเลือดซึมออกมาที่บริเวณจมูก ปาก และที่มือทั้ง 2 ข้างเขียวคล้ำ คาดว่าทั้ง 2 คน อาจจะกินยาพิษบางชนิดเข้าไป

นอกจากนั้น จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ พบขวดน้ำดื่ม และแก้วกาแฟอยู่ด้านหน้ารถ รวมไปถึงยารักษาโรคความดันจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาสารพิษปนเปื้อนที่กองพิสูจน์หลักฐาน คาดว่าจะทราบผลตรวจประมาณ 1 เดือน 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งรวบรวมหลักฐาน ทั้งสิ่งของและคลิปกล้องวงจรปิดภายในรถยนต์ เพื่อตรวจสอบสถานที่ที่ทั้ง 2 คน เดินทางไปก่อนที่จะมาจอดรถเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นในเรื่องของปมความรัก และธุรกิจส่วนตัว รวมไปถึงปมที่อาจจะมีผู้ไม่หวังดีนำยาพิษมาให้กินหรือไม่ 

ทั้งนี้ นายพงษ์ศักดิ์ บัวคำ อายุ 45 ปี หรือ กำนันหนึ่ง ได้รับเลือกเป็นกำนันตำบลสวนกล้วยมาแล้ว 8 ปี ต่อจากผู้เป็นพ่อ คือ นายจำนงค์ บัวคำ ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายก อบต.สวนกล้วย โดยทางครอบครัวมีธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ด้วยอุปนิสัยที่เป็นกันเอง อีกทั้งยังชอบเข้าวัดทำบุญ และช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ จึงทำให้เป็นที่รักของชาวบ้านเป็นอย่างมาก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส