อาเรวัชรู้อยู่แล้วเรื่อง "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก" ต้องมาถึงมือ บอกเลยว่ากระจอก! ไม่มีมวยล้มต้มคนดู

4 เม.ย. 67

อาเรวัชรู้อยู่แล้วเรื่อง "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก" ต้องมาถึงมือ บอกเลยว่ากระจอก! ไม่มีมวยล้มต้มคนดู ย้ำหากเรื่องตกที่ ก.ร.ตรพูดแบบภาษาชาวบ้านก็คือ มันหมดช่องทางวิ่งเต้น

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร กรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ผ่านรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี หมายเลข 34 โดยสองตัวพ่อแห่งวงการข่าว ใหม่-อิทธิพันธ์ บัวทอง และ หมู-พัชระ สารพิมพา รับหน้าที่เขย่าลึกทุกประเด็นร้อน

1712224666951

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ได้เผยถึงกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ประธานกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร และ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ในฐานะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หลังเดินทางไปแจ้งความ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมด้วยภรรยาและบัญชีม้า โดยบอกว่า รู้อยู่แล้วว่าเรื่องใหญ่ขนาดนี้ต้องมาถึงมือพวกตน ท่านนายกฯ ถือว่ารับมือได้รวดเร็ว ให้ บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก ไปช่วยราชการที่สำนักนายกฯ ถือว่าเป็นการดึงฟืนออกจากกองไฟ

1712225085640

เมื่อถามว่าจริงหรือไม่ ถ้าใครถูกร้องเรียนมาถึงมือ ก.ร.ตร.ถือว่าแย่แล้ว พล.ต.ท.เรวัช บอกว่าเรียกว่าเหนื่อยเลย พูดแบบภาษาชาวบ้านก็คือมันหมดช่องทางวิ่งเต้น จากนี้ไปหลังรับเรื่องแล้ว ก็ต้องสอบทนายตั้มก่อนว่ายื่นเรื่องถูกต้องหรือไม่ เรื่องเป็นมาอย่างไร ต้องมีการรับรองเอกสารว่าจริงหรือไม่

1712224657028

ส่วนที่สื่อถามว่าจะมีมวยล้มต้มคนดูหรือไม่นั้น บอกเลยว่ากระจอก มันไม่มีทางเป็นไปได้ กรรมการที่ตรวจสอบมีแต่คนแจ๋วๆ ไม่ได้มาเพราะติดหนี้บุญคุณใคร ไม่มีใครแต่งตั้งเข้ามา ตนลงสมัครแล้วให้ตำรวจเลือกเข้ามา ตนไม่ต้องเกรงใจใคร แล้วยังมีกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ สภาทนายความ และผู้ตรวจการแผ่นดินอีก กรรมการชุดนี้ถ้าเปรียบเทียบก็คือ ป.ป.ช.ตำรวจ ถ้ากรรมการชุดนี้ฟันธงว่าใครผิดก็ต้องลงมติไปก่อนว่าจะให้ออกจากราชการไว้ก่อน หรือพักราชการไว้ก่อน แล้วส่งเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติปฏิบัติตาม ถ้าไม่ทำตามถือว่ามีความผิดทางวินัย อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้อยู่ที่พยานหลักฐานว่าจะสาวไปถึงใครบ้าง

1712224760448

ส่วนที่มองว่าจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ขอมา แล้วตนจะเกรงกลัวอิทธิพล ก็ขอให้ไปดูประวัติของตนที่ผ่านมา ตั้งแต่สมัยเป็นรองสารวัตรตนยังเคยค้นรถ รมช.มหาดไทยมาแล้ว พอเติบโตจนเกษียณแล้วมาเป็น ก.ร.ตร.ก็เป็นได้แค่ครั้งเดียว ไม่ต้องไปกลัวใคร

ส่วนเรื่องส่วยกับตำรวจที่เป็นของคู่กันมานานนั้น พล.ต.ท.เรวัช ตอบว่าจะเลี้ยงเสือต้องเลี้ยงให้อิ่ม ถ้าไม่อิ่มมันก็หากินเอง ตำรวจน่าสงสาร ทำงานหนัก เงินเดือนก็ต่ำกว่าใครเขา จบที่เดียวกันยังตำแหน่งเงินเดือนสูงกว่า พนักงานสอบสวนไม่ต้องกลัวว่าจะไปรีดไถใคร มันเป็นความชั่วเฉพาะตัวบุคคล

1712224839478

ติดตามรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง กับพี่ใหม่-อิทธิพันธ์ และพี่หมู-พัชระ รายการที่จะมาเปิดทุกประเด็นฮอต เขย่าลึกทุกประเด็นร้อน ทุกวันอังคารเวลา 22.30 น. และคุยกันแบบสดๆ ทุกวันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ เวลา 15.20 น. ทาง อมรินทร์ ทีวี หมายเลข 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส