หนุ่มไปดูเกณฑ์ทหาร ชวนเพื่อนลงน้ำคลายร้อน สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต

3 เม.ย. 67

หนุ่มวัย 45 ปี ไปดูเกณฑ์ทหารวันสุดท้าย จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดจึงชวนเพื่อนรวม 10 คน ไปเล่นน้ำในอ่างเก็บน้ำเพื่อคลายร้อน สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต

วันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 17.50 น. ขณะที่ ร.ต.อ.อำนาจ นิติลียานนท์ปฏิบัติหน้าที่รองสารวัตรสอบสวนสภ.ชนแดน ได้รับแจ้งเหตุว่าบุคคลจมน้ำบริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านกุฎิพระ หมู่ที่ 4 ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดนจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลชนแดนพร้อมด้วยชุดประดาน้ำจากสมาคมกู้ชีพกู้ภัยชนแดนสงเคราะห์มูลนิธิร่วมกตัญญูชนแดน รุดไปยังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ประจำหมู่บ้านเมื่อไปถึงพบผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจมุงดูเหตุการณ์

จากนั้นเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของสมาคมกู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ จำนวน 5 นาย ได้ทำการดำน้ำเพื่อค้นหาร่างของผู้สูญหายโดยใช้เวลาประมาณ 40 นาทีจึงพบร่าง นายสุทัศน์ หรือหนุ่ม อายุ 45 ปี จมน้ำเสียชีวิต สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ สวมรองเท้าผ้าใบ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายและเพื่อนรวม 10 คน ได้พากันไปเที่ยวงานคัดเลือกเกณฑ์ทหารที่อำเภอชนแดน ซึ่งเป็นวันสุดท้าย แต่ด้วยอากาศที่ร้อนจัดผู้ตายและเพื่อน ๆ จึงชวนกันมาเที่ยวที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าว โดยเลือกแพที่ 2 ชื่อแพสมฤทัย และได้สั่งอาหารนำขึ้นไปกินบนแพ หลังจากนั้นได้ทำการสาวเชือกออกจากฝั่งโดยมีผู้ตายและเพื่อนพากันลงเล่นน้ำด้วยความสนุกสนานหลัง จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ผู้ตายก็ได้ลงจากแพว่ายน้ำและสาวเชือกเพื่อที่จะกลับมาที่ฝั่งซึ่งไม่มีใครรู้ว่าจะกลับมาทำอะไร ซึ่งเพื่อน ๆ ก็ได้มองตามผู้ตายไปเกือบจะถึงฝั่งอยู่แล้วก็เลยไม่ได้สนใจจนกระทั่งเพื่อนของผู้ตายที่มาด้วยกันพากันกลับขึ้นมาบนฝั่ง และได้สอบถามพนักงานดูแลว่าเห็นผู้ตายเดินกลับขึ้นมาหรือยัง แต่ก็ไม่มีใครเห็น จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับญาติของผู้ตายก็ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้กลับไปที่บ้าน เพื่อน ๆ จึงคาดว่าอาจจะเกิดเหตุร้าย จึงได้ทำการแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยทำการค้นห โดยทำการค้าหาประมาณ 40 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ใต้น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 4 เมตรคาดว่าผู้ตายอาจจะหมดแรง หรือเป็นตะคริวทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดนจะต้องทำการส่งศพเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

สำหรับอ่างเก็บน้ำดังกล่าวเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่มีพื้นที่หลาย 10 ไร่และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของอำเภอชนแดน ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างให้ความสนใจมาพักผ่อนและลงเล่นน้ำเพื่อคลายความร้อนอยู่ตลอดเวลา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส