ปลื้ม ยอดสมัครเกณฑ์ทหารออนไลน์ปีนี้พุ่งกว่า4หมื่น เกือบครึ่งที่ต้องการ

2 เม.ย. 67

 

ผบ.ทบ. ปลื้ม ชายไทยเข้าใจ กระบวนการเกณฑ์ทหาร เผยยอดสมัครออนไลน์ปีนี้ พุ่งกว่า 4 หมื่นคน เกือบครึ่งจำนวนที่ต้องการ ปัดตอบปมปฎิวัติ 

วันที่ 1 เม.ย. 67 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงภาพรวมการ เกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้ตนได้ไปตรวจหน่วยตรวจเลือกทหารที่วัดสามพระยา เขตพระนคร ซึ่งประชาชนก็มีความเข้าใจในระบบเป็นอย่างดี 

ขณะที่นาย สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ก็ได้เดินทางไปตรวจหน่วยตรวจเลือกในเขตสาทรวานนี้ด้วยเช่นกัน พบว่าพี่น้องประชาชนเข้าใจในกระบวนการตรวจเลือกฯ ซึ่งเป็นกระบวนการตาม พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ. 2497 

พล.อ.เจริญชัย กล่าวต่อว่าในปีนี้ได้มีการจัดทดสอบความรู้ของเจ้าหน้าที่ในคณะทำงานการตรวจเลือก เพื่อให้ปฏิบัติได้อย่างมีมาตรฐาน รวมทั้งได้เปิดให้พี่น้องประชาชนได้สังเกตการณ์สภาพแวดล้อมในพื้นที่ตรวจเลือก ซึ่งมีรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น แต่เดิมจะต้องมีการถอดเสื้อในระหว่างการตรวจร่างกาย ในปีนี้ไม่ต้องถอดเสื้อแล้ว ส่งผลให้กระบวนการตรวจเลือกมีความเรียบร้อยยิ่งขึ้น ซึ่งการถอดเสื้อ เพื่อตรวจร่างกายนั้น จะตรวจในกรณีที่จำเป็นที่จะต้องตรวจดูเท่านั้น   

สำหรับนโยบายที่ตนมอบให้เจ้าหน้าที่ตรวจเลือก และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เป็นสิ่งแรกที่ตนดำเนินการตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง ผบ.ทบ. เนื่องจากการคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นทหาร และเป็นจุดเริ่มต้นของการดำเนินการต่างๆ เช่น การได้รับสิทธิทหาร และกองทัพบกก็ได้ดำเนินการควบคู่กันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่มีการดูแลในเรื่องของการตรวจเลือกทหารออนไลน์ และได้รับความร่วมมือจากทหารกองประจำการที่สมัครใจอยู่ต่อมากขึ้น รวมทั้งยอดของการสมัครผ่านระบบออนไลน์ในปีนี้มีจำนวนมากขึ้น ถือว่าประสบความสำเร็จตามลำดับ และจะทำให้พี่น้องที่เข้ามาในระบบได้รับโอกาสที่มากขึ้นด้วย 

ซึ่งในปีนี้ความต้องการกำลังพลอยู่ที่ประมาณ 85,000 นาย มีผู้สมัครออนไลน์ไปแล้ว 40,000 หมื่นกว่าคน แต่ในจำนวน 40,000 กว่าคนนี้ จะต้องเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกคุณสมบัติอีกครั้ง 

เมื่อถามว่าในช่วงนี้ มีการพูดถึงการปฏิวัติรัฐประหาร ผบ.ทบ. จะสามารถให้ความสบายใจกับประชาชนได้หรือไม่ เพราะนายกรัฐมนตรีเองก็ยอมรับว่าไม่สามารถควบคุมเรื่องนี้ได้ ผบ.ทบ. ยิ้มพร้อมออกตัวว่าขอตัวไปงานต่อ เนื่องจากมีภารกิจที่จะต้องไปดำเนินต่อ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส