หวาดเสียวเหล็กใน ผึ้งหลวงต่อยเต็มหน้าเต็มตัว 200 ตัว หนีตายลื่นหัวแตก

29 มี.ค. 67

 

หวาดเสียว ชาวบ้านถูกผึ้งหลวง 200 ตัวรุมต่อย ฝังเหล็กในตามใบหน้าตามตัว กระโดดต้นไม้หนีตายเข้าไปหลบในห้องน้ำลื่นล้มหัวศีรษะ 

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ “ชุมชนชาวขอนแก่น” โพสต์และแชร์ภาพของชาวบ้านชายรายหนึ่ง อายุ 40 ปี ถูก ผึ้งหลวงรุมต่อยทั่วทั้งใบหน้า โดยระบุข้อความว่า “ชาวบ้านถูก ผึ้งหลวงรุมต่อยในป่าขี้เหล็ก บ้านโนนคูณ ต.หนองกุงธนสาร อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น” 

“กระโดดต้นไม้หนีตายวิ่งเข้าห้องน้ำ ชาวบ้านลื่นล้มคิ้วแตก อาการซึมไม่พูด ขอความช่วยเหลือชาวบ้านแจ้งกู้ภัยสว่างมารับตัวส่ง รพ.ภูเวียง หมอดึงเหล็กในที่ใบหน้า และลำตัวออกหลายร้อยตัว ฉีดยารักษา และนอนอยู่โรงพยาบาลตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : หมอผีแจ้งข่าวชาวภูเวียง” 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามเหตุการณ์กับนายก่อเกียรติ แซ่จิว อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ จุดบริการภูเวียง ซึ่งเข้าไปทำการช่วยเหลือพาผู้บาดเจ็บถูก ผึ้งหลวงต่อยไปโรงพยาบาล เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีชายอายุประมาณ 40 ปี โดนผึ้งหลวงต่อยแล้วเข้าไปหลบในห้องน้ำอยู่ที่เกิดเหตุ และลื่นล้มศีรษะแตก 

สภาพตอนที่เห็นโดน ผึ้งหลวงรุมต่อยทั้งใบหน้าแขนลำตัวประมาณ 150-200 ตัว และเหมือนจะมีอาการซึม คล้ายคนเมาสุรา โดยชายดังกล่าวขับรถจักรยานยนต์มาคนเดียว จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า มีชาวบ้านบอกชายคนดังกล่าวมาช่วยกำจัดรังผึ้งให้ จนกระทั่งถูกรุมต่อย 

หลังทำการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการช่วยเหลือตัดต้นไม้ และกำจัดรังผึ้งหลวงดังกล่าว เพื่อไม่ให้มีใครถูกรุมต่อยอีก โดยรังผึ้งหลวงนี้มีความกว้างและความยาวประมาณ 1 เมตร เป็นรังขนาดใหญ่ มีน้ำผึ้งเยอะมาก และตอนนี้รังผึ้งทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำมาหั่นแบ่งกันกินเป็นที่เรียบร้อย และคุยกันว่าจะเอารังผึ้งไปให้ชายดังกล่าวด้วย โดยเตรียมใส่ถุงไว้ให้ 3 ถุง ซึ่งจะเอาเข้าไปให้ในวันนี้ด้วย และฝากเตือนประชาชนที่จะเข้าไปหารังผึ้งควรไปกันอย่างน้อย 2 คนขึ้นไป เผื่อเกิดเหตุอะไรขึ้นจะได้ช่วยเหลือกันได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส