ปิดไม่ลง พ่อค้าหมูกรอบจำใจเปิดร้าน หลังลูกค้าตามตื๊ออุดหนุนให้กำลังใจ

29 มี.ค. 67

ปิดไม่ลง พ่อค้าหมูกรอบจำใจเปิดร้าน หลังลูกค้าตามตื๊ออุดหนุนให้กำลังใจ หลังถูกเพื่อนบ้านร้องว่าสับขาหมู - หมูกรอบเสียงดังรบกวน

 

วันที่ 29 มี.ค.67 หลังจากที่นายโกวิโท วรรณคำ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านขาหมู ต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือได้ประกาศหยุดปรับปรุงหลังจากถูกเพื่อนบ้านและเป็นญาติ ร้องเรียนผ่านผู้นำหมู่บ้านและเทศบาลตำบลสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่าสับขาหมูเสียงดังรบกวน และมีกลิ่นทำกับข้าวรบกวน ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะไม่พบความผิดปกติไม่เสียงดังและไม่ส่งกลิ่นตามคำร้องก็ตาม

ล่าสุดนายโกวิโท เจ้าของร้านได้ทำการเปิดร้านแล้ว พร้อมกับเล่าว่า หลังจากเป็นข่าวเตรียมหยุดร้านปรับปรุง ปรากฏว่าได้มีลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่โทรศัพท์มาตื๊อให้เปิดร้าน เพราะอยากจะมาดูสภาพร้านและอยากมาอุดหนุนให้กำลังใจที่ถูกร้องเรียน

โดยยืนยันว่าเสียงไม่ดัง เพราะแค่สับขาหมูซึ่งนิ่มแล้ว ส่วนหมูกรอบจะเสียงดังเป็นธรรมดา เพราะหนังหมูกรอบจะได้ยินเสียงกรอบๆแต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายจะหยุดปรับปรุงใหม่ เพื่อไม่ให้เสียงดังรบกวนถึงแม้จะทำยากก็ตาม

นายโกวิโท กล่าวด้วยว่า รู้สึกดีใจที่มีคนส่วนใหญ่มองไม่ต่างจากตนว่า ”ทำตามระเบียบทุกประการ” หลังจากนี้จะพยายามลดเสียงการสับขาหมูด้วยการเอาผ้ามารองเขียงและสับให้เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนปล่องควันถ้าจะให้เพิ่มความสูงขึ้นอีก จะต้องใช้พัดลมที่มีกำลังสูงสิ้นเปลืองทั้งต้นทุนการทำและค่าไฟที่จะเพิ่มขึ้นอีก จึงอยากจะให้เพื่อนบ้านเห็นใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าของร้านได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาร้าน พร้อมถ่ายคลิปจุดที่ตั้งของปล่องควันทิศทางของปล่องควัน ว่าไม่ได้หันไปทางบ้านของเพื่อนบ้าน และยังมีถนนกั้นอีกชั้นหนึ่งด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส