“ธนดล” แย้ง ไม่เคยรับกล้วย ฟาดกลับ สว. ปากดี แน่จริงงัดหลักฐานมาสู้

25 มี.ค. 67

“ธนดล” แย้ง ไม่เคยรับกล้วย ฟาดกลับ สว. ปากดี แน่จริงงัดหลักฐานมาสู้

จากกรณีนายพลเดช ปิ่นประทีป สมาชิกวุฒิสภา ได้อภิปรายตั้งข้อสงสัยหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจพญานาคราช กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากที่มีการสั่งอายัดยางพาราของชาวบ้าน อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยให้นิติกรในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีดำเนินคดี บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่อ้างว่าไม่สามารถแสดงที่มาของยางก้อน น้ำหนัก 600 ตัน เพียงเพราะสงสัยยางพารา 29 ตัน ที่เป็นปัญหาได้ และผ่านมา 1 เดือนยังไม่มีการดำเนินการถอนอายัดแต่อย่างใด จนยางที่อายัดไว้เสียหาย โดยเอกชนดังกล่าวชี้ให้ไปคุยกับที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ และกล่าวอ้างว่าต้องให้กล้วย 1 กิโลกรัม จึงจะถอนอายัด และเจ้าทุกข์ต่อรองเหลือ 7 ขีด และยังอ้างว่า ตั้งแต่ชุดพญานาคราชเข้ามาในพื้นที่ ก็เกิดปัญหาด่านซ้อนด่าน ไม่รู้ใครเป็นใคร ใช้อำนาจหรือข้อกฎหมายอะไรมาตรวจสอบ

590334

ด้านนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นโฆษกชุดพญานาคราช รู้สึกไม่พอใจกับ สว.ปากดี ที่อ้างว่ามีการรับกล้วย หากเป็นเรื่องจริงต้องมีหลักฐานชัดเจนมาแสดง ไม่ใช้พูดลอยๆ อ้างไปเรื่อย ภายใน 3 วัน หากไม่มีหลักฐานมาแสดง ตนจะแจ้งความดำเนินคดีฟ้องหมิ่นประมาท เพราะการพูดในสภา ต้องพูดความจริง ไม่กล่าวหา ไม่ว่าร้ายให้กับคนที่ตั้งใจทำงานอย่างโปร่งใส และการกล่าวอ้าง ว่าร้ายทีมงาน ข้าราชการ ในสภาที่มีการถ่ายทอดสดทำให้ชุดพญานาคราชเกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง ครั้งนี้ตนไม่ปล่อยให้ สว. ที่ดีแต่ปากมาดูถูก อย่าให้แฉกลับว่ามีเรื่องอะไรบ้าง จะโดนทั้งทีม ไม่นาน สว.จะหมดวาระ ระวังจะมีคดีติดตัว

อย่างไรก็ตาม หาก สว.พลเดช ไม่นำหลักฐานมาแสดง ขอย้ำว่าภายใน 3 วัน จะถือว่าพูดลอยๆไม่มีหลักฐาน หิวแสงหรือไม่ให้ประชาชนตัดสินใจเอง

advertisement

ข่าวยอดนิยม