ดับทะลุร้อย เหยื่อก่อการร้ายมอสโก รัสเซียรวบคนร้ายจ่อหนีไปยูเครน

23 มี.ค. 67

 

ดับทะลุร้อย เหยื่อก่อการร้ายมอสโก กราดยิงศูนย์จัดแสดงคอนเสิร์ตครอคัส รัสเซียรวบตัวคนร้าย จ่อหนีไปยูเครน 

จากกรณีเกิดเหตุ คนร้ายใช้ปืนกราดยิง ระหว่างการแสดงคอนเสิร์ต ที่ชานเมืองกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย พบผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมาก และต่อมากลุ่มก่อการร้าย ISIS  ออกแถลงการณ์ว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุรุนแรงในครั้งนี้ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 23 มี.ค. 67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 115 ราย บาดเจ็บอีก 115 คน ในจำนวนนี้ มีเด็กด้วย 5 คน ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุถูกสกัดจับได้ก่อนหลบหนีข้ามพรมแดนเข้าไปในประเทศยูเครน 

โดยทางการรัสเซียเปิดเผยว่า สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ทั้งหมด 11 คน ในจำนวนนี้ รวมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงที่ศูนย์จัดแสดงคอนเสิร์ตครอคัสที่ชานเมืองกรุงมอสโกด้วยจำนวน 4 ตน ซึ่งกองกำลังรัฐอิสลาม หรือกลุ่ม ISIS ออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลัง 

ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย รับทราบรายงานจากนายอเล็กซานเดอร์ บอร์ตนิคอฟ ผู้อำนวยการใหญ่ของแอฟแอสเบแล้ว แต่ยังไม่มีการแถลงอย่างเป็นทางการออกมาต่อเหตุที่เกิดขึ้น 

ด้านทางการรัสเซียยังไม่แสดงท่าทีใดๆ ต่อการกล่าวอ้างของไอเอส หรือระบุว่าผู้อยู่เบื้องหลังเป็นกลุ่มใด ท่ามกลางการประณามเหตุโจมตีที่เกิดขึ้นอย่างพร้อมเพรียงจากสหประชาชาติ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ และสหภาพยุโรป รวมถึงนานาชาติทั่วโลก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม