ระทึก!รถบรรทุกยางระเบิดเทกระจาดคนงานกระจายเกลื่อนถนน ดับ 1 เจ็บ 13

23 มี.ค. 67

ระทึก!รถบรรทุกยางระเบิดเทกระจาดคนงานกระจายเกลื่อนถนน ดับ 1 เจ็บ 13 กู้ภัยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนลำเลียงคนเจ็บส่งรพ.

23 มี.ค.67 ร.ต.อ.คเชนทร์ ทองบ่อ พนักงานสอบสวนสภ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยางระเบิดพลิกคว่ำมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายที่สายถนน 340 หมู่ 2 ตำบลเขาพระ อำเภอเดิมบางนางบวช ขาเข้าชัยนาท จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถกู้ชีพรพ.เดิมบางนางบวชและมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 4 ล้อพลิกตะแคงอยู่ไหล่ทางท้ายรถมีอุปกรณ์แทงค์น้ำผ้าใบแท่งปูนและหนึ่งในคนงานถูกแทงค์น้ำทับเสียชีวิตมูลนิธิร่วมกตัญญูเขตชัยนาทได้นำเครื่องตัดถ่างมาช่วยตัดโครงแทงค์น้ำน้ำที่ทับขาผู้เสียชีวิต เพื่อนำออกมาตรวจพิสูจน์ทราบชื่อนายไชยฤทธิ์ อายุ 39 ปี นำส่งรพ.เดิมบางนางบวชให้แพทย์ชันสูตร

นอกจากนี้ยังมีคนงานที่นั่งมาบนท้ายรถถูกเหวี่ยงกระจัดกระจายเต็มถนนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกายนอนร้องรอความช่วยเหลือหน่วยกู้ชีพและกู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนลำเลียงคนเจ็บรวม 10 ราย ส่งรพ.เดิมบางนางบวชและอีก 3 รายส่งรพ.สามชุกให้แพทย์ตรวจอาการและทำการรักษา

22_4

สอบถามนายแดง อายุ 67 ปี ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุกล่าวว่า ได้ยินเสียงรถเหมือนยางระเบิดเลยวิ่งออกไปดูก็พบรถพลิกคว่ำคนกระจายเกลื่อนถนนตนตกใจพอตั้งสติได้เลยช่วยดึงคนเจ็บเข้าข้างทางไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อนก่อนจะมีคนโทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ

จากการสอบสวนทราบว่ารถคันดังกล่าวมีนายกัญหา อายุ 38 ปี เป็นคนขับก่อนเกิดเหตุได้บรรทุกอุปกรณ์การตั้งเต็นท์ประกอบด้วยผ้าใบ,เต็นท์,แทงก์น้ำขนาดใหญ่แท่งปูนสำหรับยึดไม่ให้เต็นท์ปลิวลมพร้อมคนงานชาวกัมพูชา 4 คน คนงานชาวไทย 10 คน จำนวน 14 คน จากจังหวัดนครปฐมจะไปทำการติดตั้งต็นท์ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดชัยนาท

ถึงที่เกิดเหตุตนขับด้วยความเร็วประมาณ 60 กม./ชม.มาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดยางหลังด้านขวาเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นทำให้รถเสียการทรงตัวเหวี่ยงออกไปทางเลนขวา ตนจึงบังคับพวงมาลัยให้รถทางซ้ายทำให้รถเสียหลักบังคับรถไม่อยู่ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำเทกระจาดไถลไปเกือบชนต้นไม้ตอไม้และเสาปูนข้างทางทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนสาเหตุคนขับบอกว่าน่าจะบรรทุกของมาหนักเกินทำให้เกิดเหตุ

ส่วนที่ตนไม่ไม่ได้รับบาดเจ็บคงเป็นเพราะบารมีบารมีหลวงพ่อเปิ่นวัดบางพระ เพราะตนห้อยเหรียญเสือหลวงพ่อเปิ่นรุ่น 1 ทำให้ปลอดภัยบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บและดำเนินคดีต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ