“ทักษิณ” เปิดใจ อิ่มไม่ห่อเหี่ยวเหมือนอยู่ รพ.ตร. คอเสื่อมต้องดูไม่ให้กดประสาท ใส่ๆถอดๆได้ตามอาการ

15 มี.ค. 67

“ทักษิณ” บอกจิตใจมันอิ่ม ไม่เหมือนอยู่ รพ.ตำรวจ จิตใจมันห่อเหี่ยว ตอนนี้คอเสื่อมต้องดูไม่ให้กดประสาท ใส่ๆถอดๆ ได้ตามอาการ – ส่วนเส้นทางการเมืองอุ๊งอิ๊งค์บอกตามใจลูก


นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ที่สุสานแม่ออน ซึ่งเป็นที่เก็บอัฐิของ นายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร ผู้เป็นบิดาและมารดาของนายทักษิณ ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน โดยเปิดเผยว่าวันนี้กล้ามเนื้อสะดุ้ง ซึ่งมันเป็นอยู่แล้ว เมื่อคืนก็เป็น เช้ามานึกว่าไม่เป็นอะไร แต่มาเป็นอีกแล้ว วันนี้เลยใส่ที่คาดช่วยพยุง แต่ว่าไม่มีเข็มขัดนะเพราะไม่ได้ไปชกมวย ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว รัดแล้วก็ดีขึ้น ส่วนคอก็ตามอายุ มันเสื่อมก็ต้องคอยดูไว้ บางทีมันก็จะกดประสาท มันสามารถถอด ๆ ใส่ ๆ ได้  แล้วแต่อาการ

นายทักษิณ ยังให้สัมภาษณ์เป็นภาษาเหนือว่า มาเชียงใหม่ก็ได้กินทุกอย่าง ไม่มาก็ได้กิน แต่ไม่เหมือนกันเพราะมันแช่แข็งไป ไม่เหมือนได้กินสด ๆ มากินที่นี่มันลำกว่า อร่อยกว่า ก๋วยเตี๋ยวเนื้อก็ต้องกินร้านที่ไม่มีแอร์กินแล้วเหงื่อออก ก็จะลำ (อร่อย) ส่วนที่ตลาดมีคนมาต้อนรับเยอะ ก็ดีใจที่บ่ลืมคนเฒ่าคนหนึ่ง และที่มีคนทักว่า หน้าบ่แก่เลย นั้น นายทักษิณกล่าวว่า ก็มาอยู่กับครอบครัวจิตใจมันก็อิ่ม ไม่เหมือนอยู่โรงพยาบาลตำรวจ อยู่โรงพยาบาลตำรวจจิตใจมันห่อเหี่ยวนิดหน่อย อยู่นี่ก็พร้อมหน้าพร้อมตา วัยรักลูก หลงหลาน

ส่วนสิ่งที่คิดถึงที่สุดในเชียงใหม่ ก็คือภาพรวมทั้งหมดที่ผ่านมา ที่เราเติบโตมา ตอนเด็ก ๆ อายุ 12-13 ปี ไม่มีของเล่นอะไร ก็ขี่จักรยานมาถ้ำเมืองอ่อน เมื่อก่อนไม่มีถนน บางช่วงต้องแบกจักรยานข้ามทุ่งนา ซื้อข้าวมาจากสันกำแพง มากินที่ถ้ำ

ส่วนเชียงใหม่เปลี่ยนไปเยอะหรือไม่นั้น นายทักษิณ กล่าวว่า ดูแล้วมีการกระจายตัวของเมืองมากยิ่งขึ้น แต่เป็นห่วงเรื่องความแห้งแล้ง อยากให้ย้อนกลับไปแบบเดิม ๆ คือทำฝายแม้ว คือทางลาด กักน้ำเป็นขั้นบันไดเพื่อให้มันชุ่มชื้น ความเขียวก็จะกลับมา อย่างดูไบเป็นทะเลทราย ที่นั่นแข่งกันว่าบ้านไหนมีต้นไม้เยอะกว่ากันบ้านนั้นรวย ตอนนี้เราต้องเพิ่มต้นไม้ เพิ่มความเขียว ความชุ่มชื้นเพราะเวลาเห็นว่ามันแห้งแล้ง ใจมันก็จะเหี่ยวตาม วันนี้ใจสำคัญที่สุด อาจจะเพราะแก่แล้วด้วยเลยพูดถึงเรื่องใจมากขึ้น

ส่วนเรื่อง PM 2.5 ปัญหาของเชียงใหม่ตอนนี้ ต้องบอกว่า มี 2 ส่วน ส่วนในประเทศคือเรื่องของเกษตร ต้นทุนสูง กำไรน้อยอยู่แล้ว การที่จะไปไถกลบ ก็ไม่มีเครื่องมือ ไม่มีทางเลือกจึงต้องเผา ทางราชการจึงต้องดูว่าจะเข้าไปช่วยให้เขาไถกลบอย่างไร ส่วนทางต่างประเทศนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีแนวคิดว่าจะไม่นำเข้าสินค้าทางการเกษตรจากต่างประเทศถ้ายังเผาอยู่ จนกว่าจะเลิกเผาแล้วค่อยนำเข้าใหม่

และคืนนี้จะเจอกับนายกฯเศรษฐา โดยคืนนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพเชิญไปทานข้าวที่บ้าน ก็เป็นการพบกันของอดีตนายกฯ ที่จะให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน เขาถามอะไรเราพอมีความรู้เราก็ตอบ

ส่วนที่ตอนนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หรือ อุ๊งอิ๊งค์ มีความแข็งแกร่งมากในสนามการเมืองนั้น นายทักษิณมีความรู้สึกอย่างไร นายทักษิณกล่าวว่า ผมเป็นคนไม่บังคับลูก ตามใจตลอด ตอนนี้ยังไม่เลิกตามใจเลย เพราะฉะนั้นต้องแล้วแต่ใจ ตามใจเขา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส