คนร้ายยิง อส.เสียชีวิต ภรรยาสาหัส ที่ระแงะ ปมเหตุฆ่าล้างหนี้

9 มี.ค. 67

เกิดเหตุคนร้ายยิงสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เสียชีวิต ขณะที่ภรรยาเจ็บสาหัส คาดจอดรถพูดคุยกับลูกหนี้ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จนเกิดเหตุสลดขึ้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มี.ค. 67 พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส พ.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ฉก.ทพ.45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ. กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิง สมาชิกเอกฮาเซ็ม กาเด 31 ปี ชาว ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็น  และ น.ส.ณัฐธยาน์ สาเมาะ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสายบ้านเจ๊ะเก - บ้านลูโบ๊ะบาตู ม.2 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 22.30 น. ของคืนวันที่ 8 มี.ค.67 ที่ผ่านมา

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี. ได้ใช้เครื่องสแกนวัตถุโลหะในการเคลียร์พื้นที่โดยรอบ เพื่อป้องกันคนร้ายวางสิ่งแปลกปลอมที่อาจจะทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับอันตราย จนพื้นที่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่กระจายกันหาหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดง ทะเบียน 1 กธ 4750 นราธิวาส จอดอยู่บริเวณไหล่ทาง ส่วนพื้นที่ถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่ จำนวน 5 ปลอก พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพสมาชิกเอกฮาเซ็ม ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณหน้าอก 1 นัด อยู่โรงพยาบาลระแงะหลังจากแพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อรอให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วน น.ส. ณัฐธยาน์ ภรรยา ซึ่งถูกกระสุนปืนชนิดและขนาดเดียวกันของคนร้าย ที่บริเวณแขนและขา จำนวน 2 นัด เมื่อแพทย์โรงพยาบาลระแงะทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนพยานซึ่งเป็นเครือญาติของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ สมาชิกเอกฮาเซ็ม ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก โดยมีภรรยานั่งซ้อนท้าย เพื่อไปส่งสมาชิกเอกฮาเซ็ม ปฏิบัติหน้าที่ที่ชุดคุ้มครองตำบลบาโงสะโต ซึ่งภรรยาของสมาชิกเอกฮาเซ็ม ได้ถือโอกาสนัดแนะลูกหนี้รายหนึ่ง ไปพูดคุยเรื่องการเคลียร์หนี้ที่ได้หยิบยืมไป และคาดว่าก่อนที่ภรรยาจะส่งสมาชิกเอกฮาเซ็มที่ ชคต.บาโงสะโต ได้มีการจอดรถพูดคุยกับลูกหนี้ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ลูกหนี้รายดังกล่าว จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสมาชิกเอกฮาเซ็มซึ่งเป็นสามีเสียชีวิต ส่วนภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้าน ร.ต.ท.ปัญญรัตน์ พงศ์นฤทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จะทยอยเรียกพยานบุคคลซึ่งเป็นเครือญาติของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ มาให้ปากคำถึงรายละเอียด โดยเฉพาะ น.ส.ณัฐธยาน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอีกระยะหนึ่งจะสามารถให้การได้ เพื่อนำข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยซึ่งคาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มาจากปัญหาส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคง เพียงแต่คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามก่อเหตุ เพื่อเบี่ยงเบนในรูปคดีโยนความผิดให้กับสมาชิกกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส