ชาวเน็ตแห่แซว! องค์พญานาคราช แลนด์มาร์คใหม่ร้อยเอ็ด สงสัยอากาศร้อนหรือปู่นอนน้อย

6 มี.ค. 67

องค์พญานาคราช แลนด์มาร์คใหม่ร้อยเอ็ด ซูมดูใกล้ๆ แยกไม่ออกมังกรหรือพญานาค ชาวเน็ตแห่แซว สงสัยอากาศร้อนหรือปู่ท่านได้นอนน้อย คนสร้างไม่โกรธ น้อมรับคำวิจารณ์ บอกตั้งใจปั้นให้ออกมาแบบนี้

เฟซบุ๊กเพจ แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด ได้โพสต์ภาพ องค์พญานาคราช ความสูง 22 เมตร ความยาวลำตัวจรดหาง 111 เมตร แลนด์มาร์คใหม่ของสถานที่ท่องเที่ยวที่อ่างเก็บน้ำธวัชชัย ต.มะอึ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด โดยระบุข้อความว่า "โซเชียลถกสนั่น พญานาค หรือ มังกร หลังเผยภาพ พญานาคแห่งอ่างธวัชชัย พร้อมแห่สงสัย พ่อปู่ฮ้อนแดด หรือ นอนน้อย"

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกมาก็มีชาวเน็ตแห่แซวกันเพียบจนกลายเป็นไวรัล เช่น นอนน้อยแต่นอนนะ, ดูทรงแล้วน่าจะนอนน้อยนะพ่อปู่, เพิ่นฮ้อนแดด สิเป็นลมแล้ว, เคยได้ยินแต่ปู่อือลือ อันนี้แม่นปู่สะลึมสะลือบ่ครับ, ต้มกาแฟให้จักหม้อแน่ช่าง, เป็นเอกลักษณ์ แตกต่าง ไม่เหมือนใคร มีหลากหลายอารมณ์ แล้วแต่คนมอง ชอบๆ เป็นต้น

1709699261729

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณที่ตั้งองค์พญาศรีสุทโธนาคราช ซึ่งอยู่ภายในอ่างธวัชชัย ตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด นายประพัฒน์ มะนิสา (อาจารย์ปื๊ดปูนปั้น) อายุ 55 ปี เป็นชาวกาฬสินธุ์เล่าว่า ตนมีประสบการณ์มากว่า 30 ปี เมื่อ 4 ปีที่แล้วได้รับการติดต่อจากอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดให้มาสร้างองค์พญาศรีสุทโธนาคราช แต่เพิ่งได้มาเริ่มสร้างใหม่ในเมื่อปีที่ผ่านมา

1709699117429

ส่วนเรื่องหน้าตาองค์พญานาค ตนมีเจตนาที่จะสร้างใบหน้าและดวงตาให้องค์ปู่เสมือนดูลูกดูหลานที่มาสักการะในมุม 45 องศา ก็เลยต้องทำตาขององค์ปู่นั้นให้ใหญ่ เวลาคนมาสักการะบูชาที่ยืนด้านล่างมองขึ้นไปด้านบนก็จะเห็นเหมือนตาขององค์ปู่มองมาที่คนสักการะอยู่ก็เลยออกมาเป็นในลักษณะแบบนี้ แต่หากถ่ายจากมุมสูงด้านบนก็จะทำให้มองเห็นลักษณะเหมือนตาปรือ แต่เจตนาของตนคืออยากให้ดูมุม 45 องศาดูให้เห็นด้วยตาเปล่า และในระหว่างการก่อสร้างมีเรื่องอัศจรรย์เกิดขึ้นบ่อยครั้งคือมีงูเขียวอยู่หนึ่งตัวอยู่ในบริเวณนั้นระหว่างก่อสร้างตลอดเวลา ตนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้สร้างองค์พญาศรีสุทโธนาคราช ตนภูมิใจและเข้าใจน้อมรับคำแนะนำหรือว่าคำวิพากษ์วิจารณ์ ตนยินดีรับฟังเพราะงานศิลปะเป็นงานที่ทุกคนสามารถชื่นชมหรือวิจารณ์ได้ สำหรับตนถือว่าได้ทำงานเต็มที่แล้วในเวลา 1 ปี 2 เดือนที่ผ่านมา

1709699170164

นอกจากนี้ ตนยังเป็นเจ้าของผลงานปั้น “พ่อปู่พญาศรีเพชรคีรีมหามุนีศรีสุทโธนาคราช” พญานาคราชองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ วัดถ้ำแจง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รวมถึง "องค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช" ณ วัดพระพุทธบาทภูมโนรมย์ อ.เมือง จ.มุกดาหาร และพระพุทธมหาราชานาคาบรีรักษ์ ณ วัดถ้ำผาแด่น ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร ตอนนี้องค์พญาศรีสุทโธนาคราชการก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นเดือนเมษายนนี้ ส่วนกรณีการแก้ไขนั้นคงต้องมีการปรึกาาหารือในส่วนที่เกี่ยวข้องเสียก่อนจึงจะสามารถทำการแก้ไขได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส