ล่าระทึกรถขนแรงงานต่างด้าวซิ่งกระบะหนีข้ามจังหวัด

3 มี.ค. 67

ล่าระทึกกระบะลักลอบขนแรงงานต่างด้าวซิ่งรถหนีตำรวจทางหลวงข้ามจังหวัด หลังถูกจับกุมสารภาพทำมาหลายครั้งแล้ว

 

วันที่ 3 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จังหวัดเพชรบูรณ์ ขับรถไล่ล่ารถยนต์กระบะลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ชาวเมียนมาข้ามจังหวัด โดยรถยนต์คันดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถติดตามจึงกลัวถูกจับ จึงเร่งเครื่องยนต์หลบหนีอลหม่าน สุดท้ายไปไม่รอดถูกจับยกคัน

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงหัวค่ำของวันที่ 2 มีนาคม 2567 ตำรวจทางหลวงศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิกฎหมาย โดยคนขับรถซึ่งเป็นชาวไทยได้ขับรถมาจากจังหวัดกำแพงเพชร มีจุดหมายปลายทางที่ตลาดไท จังหวัดปทุมธานี

ขณะตำรวจชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่มาถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข 21 กิโลเมตรที่ 87-88 ตำบลคลองกระจัง อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้พบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล สีเทา หมายเลขทะเบียน ตห8727 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถคันเดียวกันกับที่ได้รับแจ้งจากสายลับขับผ่านมาด้วยความเร็วสูง

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเห็นจึงได้แสดงตัวและได้ให้สัญญาณไฟกระพริบสีแดง และใช้สัญญาณเสียงไซเรน รวมถึงการพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟนเรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุด แต่เมื่อรถคันดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่กลับขับรถหลบหนีด้วยความเร็ว มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวอำเภอชัยบาดาลจนไปถึงถึงบริเวณตำบลลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี รวมระยะทางการขับรถหลบหนีกว่า 20 กิโลเมตร

โดยรถคันดังกล่าวได้หักเลี้ยวหลบกะทันหัน ทำให้รถยนต์ของประชาชนซึ่งสัญจรอยู่เสียหลักพุ่งเข้าชนเข้ากับรถตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหายด้วย

จากการตรวจสอบรถที่ขับหลบหนี มีนายธนากูล แซ่ย่าง อายุ 40 ปี เป็นผู้ขับขี่ร พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมารวมทั้งสิ้น 11 คน ซึ่งนั่งโดยสารมาด้วยเต็มคันรถ

นายธนากูล รับสารภาพว่ารับจ้างขนแรงงานต่างด้าวมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งนี้ได้ไปรับแรงงานต่างด้าว บริเวณริมถนนข้างทางอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 10,000 บาท

ขณะที่นางสาวจีจี้ แรงงานชาวเมียนมา สารภาพว่าตนเองพร้อมพวกจำนวน 11 คน ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยผ่านทางช่องทางธรรมชาติ และเดินข้ามมาในพื้นที่อำเภอแม่สอดจังหวัดตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพาเพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยจะเสียค่าใช้จ่ายจำนวน 19,0000 บาท ซึ่งทุกคนต้องการจะเดินทางไปทำงานที่ตลาดไทแ ต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อน.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส