แมงกะพรุนโปรตุเกส โผล่ชายหาดสวนสนระยอง เตือนห้ามจับ! มีพิษร้ายอันตราย

2 มี.ค. 67

 

นทท.สาว พบ แมงกะพรุนโปรตุเกส มีพิษอันตราย ที่ชายหาดสวนสนระยอง ถ่ายคลิปโพสต์เตือน ด้านผู้ประกอบการแนะไม่ควรเข้าใกล้ ห้ามจับเด็ดขาด 

วันที่ 2 มี.ค. 67 ที่จ.ระยอง น.ส.ศิริกัลยา เปลี่ยนแก้ว อายุ 19 ปี เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาท่องเที่ยวที่หาดสวนสน อ.เมือง จ.ระยองกับเพื่อนๆ และช่วงบ่ายหลังจากรับประทานอาหารที่ร้านอาหารชายหาดสวนสนแล้ว จึงพากันเดินเล่นชายหาด และพบกับสัตว์น้ำตัวใสๆ สีฟ้า ยังมีชีวิตอยู่บนพื้นทราย จากนั้นจึงพากันใช้ไม้เขี่ยดู 

พร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปโพสต์ลงในโซเชียล เพื่อสอบถามว่าเป็นสัตว์ชนิดใด และมีผู้ที่ชมคลิปภาพแจ้งว่าเป็น แมงกะพรุนโปรตุเกส ซึ่งมีพิษร้ายและเป็นอันตราย ทำให้ตนและเพื่อนตกใจ จากนั้นจึงใช้ไม้เขี่ยและ แมงกะพรุนโปรตุเกสจึงมุดตัวดำลงไปในพื้นทราย ตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่เดินตรวจสอบ และแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวชายทะเลหาดสวนสนในช่วงวันหยุด เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวได้รับอันตรายจาก แมงกะพรนโปรตุเกส 

ขณะที่นาง รัชนี กาญจนาฤทธิ์ ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบชายหาดสวนสน เปิดเผยว่า ตนได้บอกเตือนนักท่องเที่ยวว่า หากพบ แมงกะพรุนสีสันแปลกตาสวยงาม อย่าเข้าใกล้ หรือไปจับ เพราะอาจได้รับอันตรายได้ 

ด้านนายดำรง อะโสด พนักงานสวนรุกชาติสวนสน เปิดเผยว่า ปกติหาดสวนสนจะพบ แมงกะพรุนส้มโอ และแมงกะพรุนถ้วย รวมทั้งแมงกะพรุนสายในช่วงเดือน 6 และ เดือน 7 สำหรับ แมงกะพรุนที่นักท่องเที่ยวพบเห็นชายหาดสวนสน เชื่อว่าถูกกระแสน้ำทะเลซัดเข้ามาขึ้นชายหาด แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนแจ้งนักท่องเที่ยวไว้แล้ว หากพบ แมงกะพรุนไม่ควรเข้าใกล้ หรือเล่นน้ำทะเลบริเวณดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส