วิ่งไล่ลุงโคราชเจอสกัด นายอำเภอโคราชสั่งด่วนใช้จุดรวมพลจัดวันเด็ก แกนนำยันไม่หวั่น

10 ม.ค. 63
ภายหลังจากที่ทางกลุ่มเยาวชน ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้ออกมาประกาศชัดเจนว่า จะจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ควบคู่ไปกับคนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 12 ม.ค. 63 โดยในส่วนของ จ.นครราชสีมา ทางกลุ่มเยาวชนได้เปิดเพจเฟสบุ๊ค “วิ่งไล่ลุงโคราช” พร้อมประกาศเชิญชวนผู้ที่สนใจมารวมพลที่บริเวณลานกิจกรรม ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม)
อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม)
ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) นายวิสูตร ชัชวาลวงศ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงกำนันหลายตำบลในพื้นที่ อาทิ ต.โคกกรวด, ต.โคกสูง, ต.ไชยมงคล, ต.บ้านใหม่, ต.พลกรัง, ต.พุดซา, ต.สีมุม และ ต.สุรนารี ให้นำผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และสารวัตรกำนัน ตำบลละ 10 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ และการแสดงดนตรีของเยาวชน ระหว่างวันที่ 11-12 ม.ค. 63 โดยใช้พื้นที่ลานกิจกรรม ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งเป็นจุดรวมพลของกลุ่มวิ่งไล่ลุงโคราช ในการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติและการแสดงดนตรีของเยาวชนในครั้งนี้
หนังสือด่วนที่สุด
ล่าสุด วันที่ 10 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางอำเภอได้ให้เจ้าหน้าที่นำเต๊นท์หลายหลังมากางที่บริเวณลานกิจกรรม ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีแล้ว เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมตามที่ทางนายอำเภอเมืองนครราชสีมาสั่งการ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังกฤติพงศ์ ปานสูงเนิน แกนนำกลุ่มเยาวชนที่จัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงโคราช ได้รับการเปิดเผยว่า ทางกลุ่มได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว ซึ่งเชื่อว่าเป็นการจัดงานเพื่อสกัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงโคราชแน่นอน เพราะคำสั่งนั้นเป็นหนังสือด่วน และเลือกที่จะใช้สถานที่บริเวณจุดรวมพลของคนที่จะมาร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุงโดยเฉพาะ
ลานกิจกรรม
อย่างไรก็ตามทางกลุ่ม ยังยืนยันว่าจะจัดงานวิ่งไล่ลุงขึ้นอย่างแน่นอน โดยขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อจะมาวิ่งไล่ลุงที่โคราชแล้ว กว่า 1,000 คน ซึ่งจะขยับจุดรวมพลออกไปเป็นบริเวณสวนอนุสรณ์สถานวีระชน ที่อยู่ห่างจากจุดเดิมออกไปประมาณ 200 เมตร โดยคาดว่าในวันที่ 12 ม.ค.นี้ จะมีผู้ร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ